สาวคิดมาตลอดว่าเจ้าเหมียวแค่อ้วนเฉยๆ แต่แล้วก็กลายเป็น ‘แมวที่ยาวที่สุดในโลก’ ซะงั้น!?

Stephy Hirst หญิงสาวชาวออสเตรเลียคิดมาตลอดว่า Omar เจ้าเหมียวของเธอนั้นเป็นแค่แมวอ้วนเฉยๆ…

 

แต่ไม่นานก็ต้องตกใจเมื่อได้รับการติดต่อจาก Guinness Records เข้ามาบอกว่าเจ้า Omar นั้นอาจจะเป็นแมวที่มีความยาวมากที่สุดในโลก!!

 

 

“ตอนแรกฉันคิดว่า ‘เฮ้ย…จริงเหรอเนี่ย?’ เราคิดมาตลอดว่ามันอาจจะเป็นไปได้ก็ได้ แต่ก็ไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เท่าไหร่นักเพราะมันยังไม่โตเต็มที่ซะด้วยซ้ำ”  Stephy เล่า

 

 

“ตอนที่รับมันมาเลี้ยงแรกๆ เจ้า Omar ก็เหมือนกับมิ้วน้อยทั่วๆ ไป แต่จู่ๆ ตัวของมันก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนอายุได้ 1 ขวบ มันก็มีน้ำหนักมาถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว” เธอเล่าเสริม

 

 

และล่าสุดจากการช่างน้ำหนักและวัดความยาวล่าสุดก็พบว่าเจ้า Omar มีน้ำหนักพุ่งขึ้นไปสูงถึง 14 กิโลกรัม และยาว 1.19 เมตร ทำลายสถิติเดิมของเหมียวเมนคูน Ludo จากอังกฤษที่ทำไว้ 1.18 เมตร ไปได้เรียบร้อยแล้ว

 

 

จากการที่คุณ Stephy ถ่ายรูปของเจ้า Omar และอัพลงบนอินสตาแกรมทำให้มันกลายเป็นแมวเหมียวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีผู้เข้ามาติดตามมากมาย

 

 

แน่นอนว่าจากการได้รับตำแหน่งแมวเหมียวที่มีความยาวมากที่สุดในโลกไปแล้ว ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงงานอดิเรกในชีวิตประจำวันของมันไปเลยแม้แต่น้อย

 

 

“มันก็ยังคงชอบนอนเล่นบนโซฟา เพราะตัวขนาดใหญ่ของมันต้องการพื้นที่ในการนอนเยอะเป็นพิเศษ บางครั้งฉันก็จะไปนอนกับมันด้วยกอดกันทั้งคืน” Stephy เล่า

 

.

.

 

ลองไปชมเรื่องราวของมันเต็มๆ ที่คลิปวิดีโอข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามความน่ารักของเจ้า Omar ก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลวในอินสตาแกรม omar_mainecoon ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply