คุณพ่อลูกสามวัย 45 ฮึดสู้ เปลี่ยนแปลงตัวเองจากพุงย้วยๆ เป็นซิกแพ็คแน่นๆ น่ากัดซะจริง!!

ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเริ่มออกกำลังกายจริงจังเมื่อไหร่ เราจะพาไปพบกับคุณพ่อวัยกลางคนที่มีดีกรีลูกสาม ที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากที่เคยทานอาหารตามใจปากและปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรมกลายเป็นหนุ่มใหญ่คนใหม่ที่มีซิกแพ็คแน่นๆ ที่เป็นตัวอย่างให้กับใครหลายคนได้เลย

 

Ben Jackson คุณพ่อลูกสามวัย 45 ปี ที่เปลี่ยนจากพุงห้อยๆ เป็นซิกแพคสุดเซ็กซี่ที่ไม่บอกก็ไม่ทางรู้ว่าคุณพ่อมีลูกสามแล้ว เขาได้ใช้เวลา 3 เดือนในการยกเครื่องเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างหนักและเขาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาทำได้

คุณพ่อลูกสามได้เปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ ที่เคยทานแต่เบียร์และพาย ให้กลายเป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำแต่โปรตีนสูง เขาได้ลดน้ำหนักจากเมื่อก่อนที่มี 86.5 กิโลกรัม จนในปัจจุบันเขามีน้ำหนักเพียง 79 กิโลกรัม

 

Ben ทำตามคำแนะนำด้านโภชนาการและฝึกร่างกายอย่างเคร่งครัด เขายอมที่จะไม่ดื่มเบียร์ในทริปเล่นสกีเพื่อที่จะให้ตนเองนั้นบรรลุผล

ในส่วนของการออกกำลังกาย เขาเข้ายิม 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ศึกษาและปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี พร้อมทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อของเขา

 

Ben พูดถึงความท้าทายว่า ในวัย 45 คนส่วนใหญ่คงอาจจะคิดว่ามันสายไปแล้วที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังให้มีรูปร่างที่ดี ในความจริงวัยกลางคนแบบนี้น่าจะนั่งดื่มเบียร์ชิวๆ มากกว่า แต่เป้าหมายของเขาคือการลดน้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีขึ้นนั่นเอง

 

ในเมื่อก่อนนั้นอาหารที่เขาทานที่เต็มไปด้วยแป้งและไขมัน อย่างเช่น พายกับโคล่าในมื้อกลางวัน ปลาและมันฝรั่งทอดในมื้อเย็น แถมยังชอบทานช็อคโกแลตเป็นประจำ ตบท้ายด้วยการดื่มเบียร์หลังเลิกงานเสมอ

 

แต่ในปัจจุบัน Ben ดูแลเรื่องอาหารเป็นอย่างมากเขาทานอาหารโดยแบ่งเป็นมื้อเล็กๆ ระหว่างวัน โดยมีวัตถุดิบเป็น อกไก่ แซลม่อน โปรตีนเสริม ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่แป้งน้อยแต่มีโปรตีนมาก

.

 

Tom Pitfield เทรนเนอร์ส่วนตัวของBen บอกว่าเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าอายุไม่ใช้ข้อจำกัดในการที่จะเริ่มออกกำลังกาย และรุปร่างของเบนตอนอายุ 45 นี่แหละเป็นช่วงที่มีรูปร่างที่ดีที่สุด

 

Ben ได้กล่าวว่า “ตั้งแต่ออกกำลังกายมาโดยรวมแล้วมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นเช่นรู้สึกว่าร่างกายตื่นตัวมากขึ้น นอนหลับสบายมากขึ้นและมีความอดทนกับลูกๆ มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนปัญหาเครียดๆ จากที่ทำงานก็ดูเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเพราะผมรู้สึกว่าเป็นคนที่มีความสุขมากๆกับสิ่งรอบตัว”

 

“ผมหวังว่าผลลัพธ์ของผมจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนวัยกลางคนคนอื่นๆ ที่ยังสามารถพัฒนาตนเองได้อยู่ทั้งร่างกายและจิตใจไม่ว่าจะอายุเท่าไร ผมได้รับพลังงานมากขึ้นในการเล่นกับลูกๆและการที่ภรรยาบ่นน้อยลงด้วย”

.

 

หุ่นดีสุดๆ เลยคุณพ่อ

 

ดูแฮปปี้กับงานมากๆ อีกด้วย

 

สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นออกกำลังกายก็สามารถเริ่มได้เลยวันนี้

เพราะสุขภาพและรูปร่างที่ดีต้องทำด้วยตัวเราเองนะจ๊ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply