เรื่องราวน่ารักๆ ของคู่หูนกแก้วแสนรู้ ที่ไปเยี่ยมเพื่อนพร้อมฝากรอยจุ๊บให้ในทุกๆ วัน

เป็นธรรมดาที่ทุกชีวิตต้องการคนเคียงข้างในยามที่เจ็บป่วย หรือตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แม้แต่เจ้าพวกนกแก้วที่ดูเหมือนจะไม่รู้อิโหน่อิเหน่ก็เหมือนกัน

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเรื่องราวสุดน่ารักของคู่หูนกแก้ว Coco และ Lucky สองนกเพื่อนซี้ที่ผ่านช่วงเวลาแสนยากลำบากมาด้วยกันมากมาย

 

น่าเสียดายที่ตอนนี้เจ้า Lucky ป่วยเป็นมะเร็ง และต้องเข้ารับการรักษาตัว

 

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยอาศัยอยู่กับเจ้าของเก่าในแคนาดา ทว่าวันหนึ่งพวกเขาก็เอามันมาปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นหน้าที่ดูแลของ World Parrot Refuge ในเมืองแวนคูเวอร์

 

‘สำหรับ Lucky แล้วตอนนี้มันป่วยเป็นมะเร็ง ขนของมันร่วงลงมากขึ้นทุกวัน และมันต้องการๆ ดูแลอย่างดีเป็นพิเศษ’ Danita Morrison เจ้าของศูนย์พักพิงเล่า

 

จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ศูนย์ช่วยเหลือที่พวกมันเคยอาศัยอยู่เกิดวิกฤตทางการเงิน และทั้งคู่ต้องย้ายที่อยู่อาศัยอีกครั้ง

 

ทว่าด้วยอาการโรคมะเร็งทำให้เจ้า Lucky ต้องไปอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้เจ้า Coco รู้สึกคิดถึงเพื่อนรักเป็นอย่างมาก ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลออกมาเลยก็มี

 

‘ตั้งแต่ที่ Lucky ต้องย้ายไปอยู่โรงพยาบาลเจ้า Coco ก็ดูซึมเศร้าขึ้นมาทันที สุดท้ายฉันก็ต้องพาพวกมันทั้งคู่มาเจอกันบ่อยๆ ให้ได้’ Danita เล่าเสริม

 

‘ทันทีที่ทั้งคู่ได้เจอกัน พวกมันก็บินเข้าไปเอาจงอยปากมาสัมผัสกัน เหมือนมันกำลังคอยดูแลกันและกันอยู่ เป็นภาพที่ชวนให้ซึ้งน้ำตาไหลมากเลยค่ะ’ เจ้าของคนใหม่เล่า

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้าอาการของ Lucky จะอยู่ในระยะที่หน้าเป็นห่วง แต่พวกเขาก็เชื่อว่ามันต้องหายกลับมาอาศัยอยู่ด้วยกันได้อีกแน่นอน

 

เพื่อนใครๆ ก็รัก แม้แต่นกแก้วยังรักเพื่อนของตัวเองเลยเนาะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply