ชาวเน็ตยกย่อง “คุณป้าชาวจีน” ตักเตือนชายหนุ่ม หลังจากถุยน้ำลายลงในขบวนรถไฟใต้ดิน!!

เชื่อว่าหลายคนคงจะมีนิสัยที่ชอบถุยน้ำลายลงพื้นกันใช่ไหมล่ะ แต่ว่าการถุยเรี่ยราดลงบนที่สาธารณะถือว่าเป็นเรื่องที่แย่พอสมควรเลยทีเดียว ยิ่งบนรถโดยสารหรือบนรถไฟที่มีคนอยู่เยอะแล้ว การทำพฤติกรรมดังกล่าวคนอื่นๆ ลงต่อหน้าย่อมสร้างความรังเกียจได้ไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ

ทว่าล่าสุดก็ในประเทศจีนก็ได้มีกระแสไวรัลอย่างหนึ่งที่โชว์วีรกรรมอันน่ายกย่องของคุณป้าในเมืองเซี่ยงไฮ้ เธอพูดคุยว่ากล่าวกับชายหนุ่มคนหนึ่งบนรถไฟใต้ดิน หลังจากที่ชายคนดังกล่าวได้ถุยน้ำลายลงบนพื้นรถไฟ

 

 

คุณป้าแกได้บอกกับชายคนดังกล่าวว่า “ถ้าฉันเป็นเจ้านาย ฉันจะไม่จ้างลูกจ้างแบบแกอย่างแน่นอน ลูกจ้างประเภทที่ไม่มีมารยาท”

 

ทว่าเมื่อคุณไปพูดแบบนี้กับคนไร้มารยาท มีหรือที่คนประเภทนี้จะฟังง่ายๆ ชายคนดังกล่าวจึงจัดการถุยน้ำลายลงบนพื้นอีกรอบให้ทุกคนเห็นกันไปเลยว่าเขาไม่แคร์

 

หลังจากคุณป้าแกเห็นแบบนั้นจึงไม่รอช้าจัดการสวนหนุ่มคนดังกล่าวไปอีกหมัดว่า “นี่มันจะเกินไปแล้วนะคุณ คุณจะทำแบบนั้นที่นี้ไม่ได้ เพราะนี่ไม่ใช่บ้านของคุณ!!” หลังจากคุณป้าแกสวนกลับไป ทีนี้แหละผู้คนรอบๆ เริ่มจะเห็นด้วยกับป้าแกและส่งเสียงไล่ให้ชายคนดังกล่าวลงจากรถไปซะ

เมื่อชายคนดังกล่าวทนไม่ไหว เขาจึงตัดสินใจลงจากรถไฟไปในที่สุด และคุณป้าก็ทำหน้าที่เอาทิชชู่ไปวางไว้ตามจุดที่ชายคนดังกล่าวถุยน้ำลายไว้ เพื่อไม่ให้คนอื่นมาเหยียบนั่นเอง

 

 

ด้านชาวเน็ตก็ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ มากมายเลยทีเดียวเอาเป็นว่าลองมาดูกันดีกว่าชาวเน็ตมีความคิดเห็นยังไงบ้าง

 

รัฐบาลจีนควรจะทำอะไรสักอย่างกับคนไร้มารยาทพวกนี้สักทีนะ ไม่ลองให้พวกเขาเอาลิ้นเลียพื้นที่ตัวเองทำสกปรกดูบ้างล่ะ!?

 

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนจีนพวกนั้นจะยังทนอยู่กันได้ คุณป้าคนนี้เป็นฮีโร่ของจริงเลยล่ะ

 

ไม่คิดมาก่อนเลยว่า หลายคนยังทำแบบนี้ในที่สาธารณะ มันน่ารังเกียจสุดๆ คุณป้าคนนี้สุดยอดจริงๆ

 

ก็ต้องขอชื่นชมคุณป้าแกเลยที่กล้าจะเข้าไปตักเตือนชายคนดังกล่าว ส่วนถ้าใครที่ชอบทำอะไรแบบนี้ในที่สาธารณะ ก็พยามลดละเลิกได้แล้ว เพราะมันทำให้พื้นที่สกปรก และคนอื่นก็จะดูเราไม่ดีเอาซะเลยนะ!!

 

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply