“มือขนาดยักษ์” โผล่เหนือผืนน้ำเมืองเวนิส เพื่อย้ำเตือนถึงสภาพแวดล้อม ที่กำลังเปลี่ยนไป!!

ปัญหาภาวะโลกร้อนถือเป็นเรื่องใหญ่ที่เกิดขึ้นกันมาเป็นเวลาอย่างนาน ดุจดังระเบิดเวลาที่รอวันระเบิดที่ไม่ยอมมีคนมากู้สักที ด้วยเหตุนี้ก็ยังมีกลุ่มคนมากมายที่มองเห็นเจ้าระเบิดดังกล่าวและออกมาเรียกร้องให้มวลมนุษย์ช่วยกันปลดชนวนก่อนที่มันจะสายเกินไป

Lorenzo Quinn ศิลปินชาวอิตาเลียนก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มองเห็นปัญหาดังกล่าวเช่นกัน เขาจึงจัดการสร้างประติมากรรมขนาดใหญ่ขึ้นที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เพื่อย้ำเตือนให้คนที่พบเห็นและคนทั่วโลกได้รู้ว่าปํญหาโลกร้อนมันใหญ่จริงๆ นะ

 

 

เจ้ามือยักษ์ดังกล่าวของเขามีชื่อโปรเจคว่า Support ซึ่งหัวใจหลักก็ดั่งที่กล่าวไปคือ ย้ำเตือนให้ผู้คนได้รู้ว่าตอนนี้สภาพแวดล้อมกำลังเปลี่ยนไปและเสื่อมลงเรื่อยๆ จากภาวะโลกร้อนและน้ำแข็งขั้วโลกละลาย

ส่วนมือดังกล่าวก็จะมีขนาดที่ใหญ่พอสมควรและมีลักษณะเป็นมือที่โผล่ออกมาจากน้ำเพื่อช่วยผยุงโรงแรม the Ca’ Sagredo ที่อยู่ติดน้ำป้องกันไม่ให้โรงแรมพังทลายลงมาจากความเสื่อมโทรมลงเรื่อยๆ นั่นเอง

 

.

.

 

Lorenzo ได้บอกว่า “เวนิสเป็นเมืองแห่งศิลปะที่ตั้งอยู่บนน้ำมาหลายมานานหลายศตวรรษ และด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลกตอนนี้ พวกเราจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงและช่วยกันรวมถึงส่งมันไปต่อให้คนรุ่นหลังช่วยดูแลโลกอีกด้วย”

นอกจากนั้นเขายังได้บอกความหมายที่ว่าทำไมต้องเป็นมือทำท่าดังกล่าวด้วยว่า “ผมอยากจะสร้างผลงานอะไรสักอย่างที่มันยากและท้าทายที่สุดจากส่วนต่างๆ ของมนุษย์ และมือก็คือส่วนที่ว่านั่นเอง

ส่วนมือที่ผมสร้างมานั้นนอกจากย้ำเตือนมันก็มีความหมายถึงมือที่มีพลังมหาศาล พลังที่จะรัก พลังที่จะเกียจและพลังที่จะทำลาย”

 

.

.

.

.

 

ถ้าใครชอบอยากจะติดตามผลงานของ Lorenzo เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของเขา halcyongallery หรือกดติดตามในอินสตาแกรมได้ที่ lorenzoquinnartist

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply