แก๊งเหมียวชวนชิม “ขนมแมว & ขนมหมา” พิสูจน์ลิ้มรส จะถูกปากมนุษย์แค่ไหน!?

สิ่งจำเป็นสำหรับแมวเหมียวและน้องตูบไม่พ้นเรื่องอาหารการกินเหมือนคนเรา แต่คุณเคยสงสัยกันไหมว่ารสชาติของอาหารของน้องๆ มันเป็นยังไงบ้าง? ไหนจะมีรสชาติที่หลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรสไก่ รสชีสหรือรสเนื้อ

ชาวออฟฟิศเหมียวจึงขอแปลงร่างเป็นน้องแมวและน้องหมาเพื่อทดลองทานอาหารเคี้ยวเพลินสุดโปรดของเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก

ระหว่างการชิมก็ทุลักทะเลไม่เบาเพราะต้องวิ่งไปห้องน้ำกันอยู่หลายรอบเพราะยังไม่ชินในรสชาติของอาหารน้องแมวและน้องหมา รสชาติอาหารเคี้ยวเล่นของน้องแมวและสุนัขในแบบของลิ้นมนุษย์ว่ารสชาติที่น้องๆ ทานมันจะเป็นอย่างไร!?

 

นี่คืออาหารเคี้ยวเล่นน้องแมวและน้องหมาทั้งหมดที่เราจะชิมกัน บอกไว้ก่อนนะว่าไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้นเพราะ #เหมียวหน่า ไปเลือกซื้อร้านแถวๆ ออฟฟิศ มันมีแค่นี้จริงๆ

 

อาหารเหล่านี้แน่นอนว่าต้องเป็นของโปรดของเหล่าเจ้าเหมียวและเจ้าตูบ ว่าแต่ถ้ามนุษย์อย่างเราทานจะถูกปากไหมนะ??

 

1. Sleeky Tasty Treats รสไก่

บอกเลยว่ามันสร้างขึ้นมาเพื่อน้องหมาอย่างแท้จริงเพราะพอกัดเข้าไปคำแรกคือมันแข็งมากๆ ถึงมากที่สุด ถ้าเป็นน้องหมามากินต้องเคี้ยวมันส์แน่นอน ส่วนเรื่องรสชาติก็จะคล้ายๆ ถั่วและก็กลิ่นไม่ค่อยฉุนมากนัก ส่วนเนื้อสัมผัสมันแข็งๆ คล้ายๆ นมอัดเม็ด ซึ่งในความคิดเห็นของมนุษย์อย่างเราๆ ก็ถือว่าพอทานได้

 

หน้าตาเป็นก้อนๆ อัดเม็ดแบบนี้

 

2. Sleeky Chewy Snack รสเบค่อน

ต่อไปเป็นแบบแท่งหนึบๆ ไอ่เราก็ดีใจที่จะได้เคี้ยวอะไรง่ายๆ กลิ่นก็หอมโชยมาเหมือนเป็นอาหารของมนุษย์ ดังนั้นไม่รอช้ากัดเข้าไปคำแรก สึดเด้ยย!! ทั้งแข็งทั้งเหนียว แต่เดี๋ยวก่อน!! รสชาติมันโอเคเลย มันมีความเป็นเบค่อน หวานหอมเหมือนกุนเชียงยังไงอย่างงั้น ถ้าจะเหมียวจะแนะนำให้คนทานคงเป็นรสเบค่อนนี่แหละ

.

 

หอมอร่อยจนทั่นประธานเหมียวอดใจไม่ไหวเลยล่ะ!!

 

3. Sleeky Chewy Snack รสเนื้อแพะ

พอแกะถุงปุ๊ป กลิ่นมาปั๊บ สาบานว่านี่มันกลิ่นเนื้อแพะไม่ใช่กลิ่นน้องหมาไม่ได้อาบน้ำ คือกลิ่นมันฉุนมากๆ พอทานเข้าไปก็รู้สึกว่ามันมีกลิ่นคล้ายๆ ชีส สำหรับมนุษย์อย่างเราบอกเลยว่ามันไม่สามารถหยิบมาทานเล่นได้ แต่สำหรับน้องหมาคงเป็นของโปรดของพวกมันเลยล่ะ

.

 

4. Sleeky Chewy Snack รสไก่

อันนี้มีรสชาติจืดๆ มันๆ กลิ่นที่ชัดเจนนั้นไม่ใช่กลิ่นไก่อย่างที่เขียนบอกบนซองแต่มันตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นนม อันนี้ #เหมียวหน่า ว่ารสชาติโอเคนะ

แต่….. #เหมียวขี้ส่อง วิ่งไปอ้วกที่ห้องน้ำเรียบร้อยแล้ว

.

 

5. Sleeky Chewy Snack รสชีส

เมื่อเราชาวเหมียวได้ชิมไปหลากหลายรสชาติจึงเกิดเป็นความเลี่ยนและเอียน อาหารเคี้ยวเล่นรสชีสอันนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยแต่กต่างจากอันอื่นๆ เท่าไหร่ ไม่ค่อยมีรสชาติโดดเด่น มันจะมีรสนมนิดๆ หวานปะแล่มๆ ไม่ได้มีกลิ่นชีสขนาดนั้น

.

 

6. Sleeky Chewy Snack รสเนื้อวัว

นี่เป็นขนมน้องหมาซองสุดท้ายที่เราจะทานกันแล้ว พอเปิดซองออกมา #เหมียวขี้ส่อง เอ่ยปากทันทีว่า “ได้กลิ่นแล้วกรูจะอ้วก” เพราะเจ้ารสเนื้อซองสุดท้ายนี้กลิ่นฉุนสุดๆ เลย แต่พอหยิบเข้าปากก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากอันอื่นเท่าไหร่ เอาจริงๆ คือแยกรสชาติแทบไม่ออกเพราะชิมรสลิ้นชาไปหมดแล้ววว

.

 

7. Friskies Party Mix Crunch รสรวมย่าง มีทั้งไก่ เนื้อ แซลมอล หรูสุดๆ

เนื้อสัมผัสของอาหารแมวอันนี้มีความกรุบกรอบและเป็นเม็ดเล็กๆ คำแรกที่ชิมเข้าไปคือรสชาติมันเหมือนกับปลาแห้งเลยเว้ยย!! คาวๆ มีกลิ่นปลาและผสมกลิ่นอื่นๆ นิดหน่อย

(ยังคิดอยู่ว่าลองเอาไปใส่ในต้มโคล้งน่าจะเหมาะ)

.

 

ดูท่าทางจะไม่ค่อยถูกปากประธานเหมียวนะ

 

8. Friskies Party Mix Crunch รสปิกนิก มีไก่งวงและชีส (มันดูเหมือนจะไปปิคนิคยังไงอะ?)

ฉีกซองมาเท่านั้นแหละกลิ่นมาช่างฉุนซะเหลือเกินพี่น้อง เมื่อลองชิมดูก็จะรู้สึกถึงความแตกต่างว่ามันไม่ค่อยมีกลิ่นปลาเหมือนอาหารแมวอันแรกและมีกลิ่นไก่จางๆ

.

 

9. Friskies Party Mix Crunch รสริมทะเล มีทั้งทูน่า แซลมอลและปลาต่างๆ นานา

มันเกิดคำถามที่ว่าอาหารแมวถุงแรกยังไม่คาวพอใช่ไหม?? ถึงจัดรสปลาทั้งทะเลมาขนาดนี้ พอลองชิมเข้าไปเท่านั้นแหละไม่ผิดคาด เหมือนกำลังคาบปลาตัวเป็นๆ อยู่ ทั้งเค็มทั้งคาว คาวสุดๆ คาวกว่านี้ก็ที่ตลาดสดแล้ว ให้น้องแมวกินเถอะอย่าเอามาให้มนุษย์กินเลย กราบบบ

.

 

เหมียวหน่าทานจริงๆ นะ ไม่ได้โม้

 

10. Friskies Party Mix Crunch รสคลาสสิค มีไก่ ทูน่า และอื่นๆ

น้ำตามันไหลออกมาไม่รู้ตัว เมื่อรู้ว่าจะต้องชิมเป็นอันสุดท้ายแล้ว มันดีใจจนบอกเป็นคำพูดไม่ได้ ดังนั้นไม่รอช้าเราจัดการชิมอาหารแมวรสคลาสสิคนี้ และรสชาติของมันก็คล้ายๆ กับถั่วเหลืองตากแห้ง จืดๆ ไม่ค่อยเค็ม ถือว่าเป็นรสชาติที่พอจะสู้ไหวอยู่

.

 

เหมียวขี้ส่องยังยิ้มได้ ถึงแม้ว่าจะอ้วกไปหลายรอบ

 

การทดลองครั้งนี้เป็นการทดลองเพื่อความสนุกสนานเท่านั้นนะ

ความจริงแล้วอาหารเหล่านี้เขาก็ทำเมื่อให้เหมาะสมก็น้องแมวและน้องหมาอยู่แล้ว

จะว่าแล้วก็อย่าลืมให้อาหารน้องๆ กันด้วยล่ะ น้องเหมียวกับน้องหมารออยู่

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหน่า Feat.#เหมียวขี้ส่อง, #เหมียวฟิ้น, #ประธานเหมียว

Comments

Leave a Reply