พาไปชม “ซอยแห่งฝาขวด” ซอยสุดแปลกในเท็กซัส ที่สร้างขึ้นจากฝาขวดหลายแสนชิ้น

สำหรับนักดื่มทั้งหลาย พวกเราเคยเอาฝาโซดาหรือฝาขวดเบียร์ที่ดื่มกันเข้าไปมานั่งนับกันหรือเปล่า?? หลายคนอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าจะบ้าหรือนี่กระไร ใครมันจะไปเก็บไว้กันละฟระ

ก็แน่หละถ้าหากเก็บมานับจริงๆ อาจจะถมห้องนอนได้สบายๆ เลยละ หลายคนอาจจะจินตนาการภาพของฝาจีบที่มากมายขนาดนั้นไม่ออกใช่ไหมล่ะ

ถ้าอย่างนั้นตามเรามาให้ไวเลย เพราะเดี๋ยวเราจะพาไปชมซอยที่เต็มไปด้วยฝาจีบมากมาย ที่มีขนาดยาวถึง 50 เมตรและสูงกว่า 2 เมตรเลยทีเดียว!!

 

 

ซอยฝาขวดที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณทางด้านเหนือของมหาวิทยาลัย Texas A&M University ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ชื่อของซอยแห่งนี้ถูกเรียกตามลักษณะของมันซึ่งเต็มไปด้วยฝาจีบมากกว่า 1 แสนชิ้น!!

ไม่มีใครทราบที่มาที่ไปที่แน่ชัดของซอยแห่งนี้ แต่ก็พอจะเดาๆ ได้ว่าว่าขวดเหล่านี้มาจากไหน ซึ่งที่นี่ถูกขนาบข้างด้วยบาร์เบียร์และร้านอาหาร

ผู้คนส่วนมากเชื่อว่าที่นี่ถูกใช้เป็นที่ทิ้งฝาขวดของทั้งสองแห่งที่อยู่ด้านข้าง หลังจากนั้นร้านอื่นๆ ก็เริ่มที่จะนำฝาขวดมาทิ้งที่นี่ จนกลายเป็นซอยฝาขวดอย่างที่เห็นอยู่ในตอนนี้

 

 

ซอยแห่งฝาขวดนี้ถูกเรียกอย่างเป็นทางการเมื่อปีค.ศ. 2000 หลังจากที่หน่วยงานท้องถิ่นเห็นว่ามันมีเอกลักษณ์พอที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ และไม่นานป้ายไฟขนาดใหญ่พร้อมทั้งป้าชื่อของซอยก็ถูกนำมาติดไว้

อันที่จริงแล้วร้านค้าทั้งสองนั้นไม่ได้ขายเบียร์ได้มากมายขนาดที่จะเอาฝาขวดมาถมที่ได้แบบนี้แต่อย่างใด จากการรายงานของเว็บไซต์ Atlasobscura บอกว่าจริงๆ แล้วยังมีพวกนักศึกษาที่พยายามจะรักษาซอยแห่งนี้ไว้โดยพวกเขาจะคอยนำฝาขวดจำนวนมากมาเติมที่นี่อยู่บ่อยๆ

 

 

และนอกจากนี้ยังมีบริษัทเบียร์ท้องถิ่นอีกด้วยที่ช่วยให้ซอยแห่งนี้ยังอยู่ได้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้พวกเขานำฝาจีบประมาณ 3 แสนฝามาเพิ่มให้กับซอยแห่งนี้อีกด้วย

ที่นี่อาจจะเป็นสวรรค์ของผู้ที่ชอบเก็บสะสมฝาเบียร์หรือฝาจีบของเครื่องดื่มต่างๆ แต่ย่างไรก็ตามการที่จะมาเที่ยวในซอบฝาขวดนี้ก็ควรที่จะระมัดระวังโดยการสวมรองเท้าผ้าใบด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะได้แผลกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกแทน

 

 

ฝาขวดจำนวนมากที่ทับถมกันอยู่ในซอยแห่งนี้

 

บางฝาอาจมีค่ามากสำหรับนักสะสม ถ้าใครชอบเก็บสะสมฝาขวดต้องลองไปซักครั้ง!!

 

ไปชมบรรยากาศของที่นี่ในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย…

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจดีเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าใครมีโอกาสได้ไปอเมริกาจะลองแวะไปก็ได้นะ ฮ่าๆ

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply