ภาพถ่ายบุคคลผสานสัตว์ธรรมชาติ สื่อถึงทุกชีวิตที่มีความเหมือน ในคราบความแตกต่าง…

การถ่ายภาพ Portrait หรือการถ่ายภาพบุคคลนั้นพวกเราคงจะเคยเห็นภาพถ่ายแบบนี้ตามนิตยสารต่างๆ หรือโฆษณากันมาบ้างแล้วแน่นอน ซึ่งแต่ละภาพก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป

และวันนี้เราก็ได้นำภาพ Portrait แบบเจ๋งๆ มาฝากกัน โดยผลงานชุดนี้ช่างภาพได้ทำนำรูปของเธอและเหล่าสัตว์ต่างๆ มาผสมผสานกันจนออกมาเป็นภาพถ่ายที่ดูแปลกตาและสวยงามไม่เหมือนใคร

คุณ Flora Borsi ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสร้างสรรค์ผลงานชุด Animeyed ซึ่งเป็นภาพใบหน้าของเธอครึ่งหนึ่งที่ถูกแทนที่ด้วยพวกสัตว์ต่างๆ

เธอบอกว่า “ฉันแต่งหน้าและทำผมให้มีโทนสีคล้ายกับพวกสัตว์ ฉันต้องการแสดงให้เห็นว่าดวงตาของพวกเรานั้นมีความคล้ายกับตาของพวกสัตว์มากแค่ไหน มันเริ่มต้นจากภาพของฉันกับกระต่ายก่อน จากนั้นจึงเกิดเป็นผลงานชุดนี้”

 

.

 

เธอเล่าถึงแรงบันดาลใจของผลงานชุดนี้ว่า “ฉันต้องการสำรวจตัวตนของมนุษย์ อะไรคือสิ่งที่ทำให้เรามีความเป็นมนุษย์ และอะไรคือสิ่งที่เราและพวกสัตว์อื่นๆ มีเหมือนกัน ดังนั้นฉันจึงสร้างผลงานชุดนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะสื่อให้เห็นความสวยงามที่เกิดจากการรวมกันระหว่างคนและสัตว์”

 

.

 

แววตาของพวกสัตว์ต่างๆ ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านผลงานของเธอ

.

 

เธอแต่งหน้าและทำผมให้มีลักษณะคล้ายกับสัตว์ที่นำมาประกอบในภาพ

.

 

ทุกภาพในผลงานชุดนี้  Flora Borsi ใช้ตัวเองเป็นนางแบบทั้งหมด

.

 

ภาพผลงานของเธอสื่อให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

 

และนี่คือคลิปวีดีโอเบื้องหลังของผลงานภาพถ่ายชุดนี้

 

โอโห สุดยอดไปเลยนะเนี่ยสำหรับผลงานชุดนี้ นอกจากจะสวยงามและแปลกตาแล้ว แนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานของเธอยังยอดเยี่ยมอีกด้วย ถ้าหากใครอยากชมความสวยงามของงานชุดนี้เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ floraborsi กันได้เลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply