สาวบราซิลผู้ภาคภูมิใจกับ “ปานบนใบหน้า” ของเธอ แม้จะโดนคำนินทาจากผู้อื่นอย่างสาหัส…

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องมีช่วงเวลาที่รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย โดนเพื่อนล้อในเรื่องต่างๆ เราอยากจะบอกกับคุณว่ายังมีคนๆ หนึ่งที่ถูกล้อยิ่งกว่าคุณ แต่เธอกลับภูมิใจในสิ่งที่คนพยายามล้อเธอมากกว่าที่จะมามัวน้อยใจ

คนที่เราพูดถึงอยู่นี้เป็นสาวบราซิลที่มีปานบนใบหน้ามาตั้งแต่เกิด แต่เธอคนนี้มีทัศนคติที่ดีชื่นชมและภูมิใจในตัวเอง เราไปดูความงามทั้งภายในและภายนอกของเธอกันเลย

 

สาวบราซิลคนนี้มีชื่อว่า Mariana Mendes เธอเกิดมาพร้อมกับรอยปานที่มีขนาดใหญ่อยู่บนใบหน้าของเธอ ซึ่งครอบคลุมไปในส่วนของจมูกและแก้มทางด้านขวาของเธอ

 

ทางการแพทย์เรียกสิ่งนี้ว่าปาน Melanocytic โดยสามารถเกิดกับทารกได้เพียง 1 ใน 20,000 คนเท่านั้น มีสาเหตุมาจากปริมาณเม็ดสีที่เพิ่มขึ้นที่ชั้นใต้ผิวหนังจึงทำให้บริเวณนั้นมีสีผิวที่เข้มขึ้น

 

Mariana ได้รับการผ่าตัดรักษาด้วยเลเซอร์เมื่อเธออายุเพียง 5 ขวบ เพราะแม่ของเธอกลัว Mariana จะโดนล้อและถูกรังแก

 

การผ่าตัดในครั้งนั้นไม่ได้มีผลมากนักแต่เธอก็ดีใจและภูมิใจในสิ่งที่เธอเป็น เธอกล่าวว่า “ฉันรู้สึกสวยและแตกต่างจากคนอื่นเพราะฉันมีปานบนใบหน้า”

 

และเธอยังกล่าวเสริมว่า “มีหลายคนที่ชอบจ้องมองฉันและพวกเขาก็ไม่ชอบปานบนหน้าของฉัน แต่ฉันก็ไม่ได้สนใจ ฉันได้ยินมาบ้างว่ามันน่าเกลียดและแปลก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ฉันรำคาญเท่าไหร่ เพราะนั่นเป็นเพียงความคิดเห็นของพวกเขาและฉันคิดว่ามันสวยงาม”

 

 

“หลายคนถามฉันเกี่ยวกับปานบนใบหน้า ว่านี้คือการแต่งหน้าหรือการสักหรือเปล่า แต่ฉันไม่คิดมากและฉันภูมิใจที่มีปาน ฉันเรียนรู้ที่จะรักตัวเองอยู่เสมอ”

 

Mariana มีความภูมิใจในปานของเธอแม้ว่าจะมีคนที่ไม่ชอบมัน มันแสดงถึงทัศนคติที่ดีในตัวเธอ

 

ในภาพถ่ายต่างๆ มันแสดงให้เห็นว่าเธอนั้นไม่ได้รู้สึกมีปัญหาและคิดว่าปานคือปมด้อยของเธอเลย เธอดูสวยมากในทุกๆ รูป

 

เธอช่างเป็ผู้หญิงที่สวยงามทั้งภายในและภายนอกจริงๆ

 

ดังนั้นเพื่อนๆ ควรภูมิใจในสิ่งที่ตนเองเป็น

เพราะว่าทุกคนต่างมีความงามที่ซ่อนอยู่ในตัวเองทุกคน

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply