เปิดตัวเมนู “ขนมปังเบเกิลเอสเปรสโซ่” จากอเมริกา มีคาเฟอีนเหมือนได้ดื่มกาแฟจริงๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานอาหารเช้าพร้อมกับกาแฟคุณน่าชอบสิ่งที่เราจะนำเสนอในวันนี้อย่างแน่นอน เพราะอาหารที่เราจะเสนอในวันนี้มันได้รวบรวมทั้งอาหารเช้าและกาแฟรสเข้มเข้าด้วยกัน ซึ่งไม่ใช่แค่ให้รสกาแฟเท่านั้นแต่มันมีคาเฟอีนจริงๆ ซะด้วย จะเป็นอาหารแบบไหนเราไปชมกันเลย

 

“Espresso Buzz Bagels” คือชื่อของเจ้าอาหารสีสวยชิ้นนี้ มันคือขนมปังเบเกิลหรือขนมปังที่มีลักษณะเป็นรูๆ มาทำให้เป็นรสกาแฟและมีคาเฟอีนเป็นครั้งแรกของโลกและได้เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยกลุ่มบริษัท Einstein Bros Bagel chain

เบเกิลแต่ละก้อนนั้นจะมีคาเฟอีนอยู่ที่ 32 มิลลิกรัม ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของปริมาณที่พบในกาแฟ 8 ออนซ์และยังมีโปรตีน 13 กรัมอีกด้วย

 

เห็นได้ชัดว่าเจ้าอาหาร Espresso Buzz Bagels นั้นไม่สามารถที่จะแทนที่กาแฟในช่วงเช้าของคุณได้ แต่หากคุณต้องการพลังงานเบเกิลเอสเปรสโซ่นี้อาจจะช่วยคุณได้เพราะมีพลังงานจากคาเฟอีนและคาร์โบไฮเดรต

แม้ว่าในอาหารชิ้นนี้จะมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟเป็นแก้วของคุณแต่มันก็ไม่ได้แปลว่าจะมีรสหวานขึ้น ขนมปังเบเกิลนั้นไม่มีรสหวานเลยมันจะเหมือนกับว่าคุณทานกาแฟจริงๆ

โดยเหล่าคนที่เคยชิมรสชาติของพวกมันก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป

ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งกล่าวว่า “มันมีรสชาติกาแฟเต็มปากเต็มคำ เหมือนกำลังเคี้ยวเมล็ดกาแฟอยู่เลย”

ส่วนผู้สื่อข่าวอีกคนก็กล่าวว่า “รสชาติมันเหมือนกับฉันเคี้ยวกาแฟอยู่แทนที่จะดื่ม ฉันไม่แน่ใจว่ามันจะเวิร์คหรือเปล่า”

แต่ก็มีบางความเห็นที่ชอบในอาหารตัวนี้ “ฉันว่าฉันรักเมนูนี้มากและฉันอยากทานมันพร้อมกับจิบกาแฟ มันคงเข้ากันสุดๆ”

 

 

Espresso Buzz Bagels นี้ได้คาเฟอีนมาจากกาแฟเอสเปรสโซ่และแป้งกาแฟเชอร์รี่ (coffee-cherry flour) ผสมรวมกับแป้งโดที่ใช้ทำขนมปังเบเกิล ดังนั้นเนื้อสัมผัสของมันก็จะนุ่มเหมือนเบเกิลและรสชาติขมของกาแฟเล็กน้อย

 Kerry Coyne ประธานอาวุโสและนักวิจัยพัฒนาการตลาดของบริษัท Einstein Bros กล่าวว่า “เรารู้ว่าทีมงานด้านการทำอาหารของเราสามารถสร้างประสบการณ์สุดพิเศษในการทานอาหารให้แก่ผู้บริโภคได้เพราะเรามี เอสเปรสโซ่ เป็นวัตถุดิบชูโรงและมีการฝึกที่ดีที่สุดในการอบขนมปังเบเกิล”

Einstein Bros กำลังมีแพลนที่จะทำขนมปังเบเกิลคาเฟอีนแบบธรรมดาและแบบที่มีเบค่อน ชีส เนย และไข่ เข้าไปด้วย ซึ่งมันจะทำให้เมนูนี้มีแคลอรี่ถึง 600 แคลอรี่

เมนูนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและเมนู Espresso Buzz Bagels จะขายในเวลาที่จำกัดเท่านั้น แต่ถ้าหากขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเมนูนี้ก็อาจจะมาเป็นเมนูถาวรประจำร้าน Einstein Bros ก็เป็นได้

 

 

เพื่อสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของร้านได้ที่นี่ Einstein Bros 

หรือใครที่มีโอกาสไปสหรัฐอเมริกาก็ซื้อมาฝากด้วยละกันนะ

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply