ชมภาพของเหล่าผู้คนที่เอาชนะ “โรคคลั่งผอม” ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นคนใหม่จนแทบจำไม่ได้

เพื่อนๆ คงจะเคยได้ยินคำว่า “โรคคลั่งผอม” กันใช่ไหม? รู้ไหมว่าโรคนี้มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า “อะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa)”

ซึ่งมีความหมายถึง ภาวะที่บุคคลปฏิเสธที่จะรับประทานอาหาร เพื่อให้ร่างกายมีน้ำหนักและรูปร่างที่ลดลง โดยมักเกิดกับผู้มีอาชีพที่ต้องใช้รูปร่าง เช่น นางแบบ หรือนักกีฬาประเภทที่ต้องควบคุมน้ำหนัก อย่างเช่น ยิมนาสติก ซึ่งอาการเบื่ออาหารนี้สามารถทำให้คนเหล่านั้นถึงแก่ชีวิตได้

โดยครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเหล่าผู้ที่เคยเป็นโรคคลั่งผอมแต่ในตอนนี้พวกเขากลับต่อสู้และเอาชนะโรคร้ายนี้ได้ และตอนนี้พวกเขาก็มีความสุขกับสุขภาพที่ดีขึ้น

 

1. Margherita Barbieri นักเต้นสาวที่ฟื้นฟูสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นมาได้ หลังจากนั้นเธอก็ถูกกล่าวขานว่าเป็น “นักบัลเล่ต์เท้าไฟ” เลยทีเดียว

 

2. นี่คือความต่างใน 1 ปีที่ผ่านมา สาวคนนี้ได้เอาชนะตัวเองและมีสุขภาพที่แข็งแรง เธอมีความสุขมากๆ และไม่ใช่สาวที่ผอมแห้งอย่างเมื่อก่อนอีกแล้ว

 

3. นี่เป็นภาพของ Hannah ในตอนนี้เธอเป็นโรคคลั่งผอมเธอมีน้ำหนักตัวเหลือเพียง 11 กิโลกรัม เท่านั้น แต่ในตอนนี้เธอเป็นสาวสวยที่ดูมีน้ำมีนวลสุขภาพดีขึ้นมากๆ

 

4. ส่วนนี้เป็นภาพก่อนและหลังของสาวฟิตเนสที่เคยติดโรคนี้อย่างหนัก เธอเอาชนะใจตัวเองและฟื้นฟูกล้ามเนื้อจนมีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรงอย่างในปัจจุบัน

 

5. หนุ่ม Danny Walsh ที่เคยตกเป็นเหยื่อของโรคเบื่ออาหาร แต่เขากลับฟื้นฟูตัวเองภายใน 4 เดือน เมื่อเขาหลงใหลในการเล่นฟุตบอล

เขากำลังฝึกอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด เรียกได้ว่ากีฬามีส่วนช่วยให้เขาหายจากอาการเบื่ออาหารนี้

 

6. Matthew Booth มีสุขภาพที่ทรุดอย่างหนักจนหมดลมหายใจเป็นเวลา 20 นาที จากนั้นเขาถูกช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อไปโรงพยาบาลและเขาก็มีชีวิตรอดมาได้ ดูมีน้ำมีนวลขึ้นเยอะเลย

 

7. Elle Lietzow เธอไม่ยอมทานอะไรเลยแม้แต่น้ำเพียงหยดเดียว หลังจากนั้น 1 สัปดาห์เธอก็ทรุดตัวลงและถูกรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จนตอนนี้เธอเปลี่ยนไปเป็นสาวสวยที่สุขภาพดีกว่าเดิมอย่างสิ้นเชิง

 

8. Linn Strömberg สาววัย 23 ปี เธอทานอาหารเพียงวันละ 400 แคลอรี่ ซึ่งมีความเสี่ยงที่เธอจะหัวใจวายแต่ยังดีที่เธอได้พบการหนทางที่ทำให้เธอมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างการยกน้ำหนักและทานอาหารที่มีประโยชน์

 

9. Kaitlyn Davidson สาวที่เคยมีน้ำหนักไม่ถึง 37 กิโลกรัม แต่ตอนนี้เธอไปฟื้นฟูตัวเองให้เป็นสาวสุขภาพดีและสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

10. เธอไม่กลัวที่จะกินอาหารอีกต่อไป เธอจะใส่ชุดสวยๆ ในหุ่นแบบนี้ถึงแม้จะไม่ผอมไม่เพอร์เฟค แต่เธอกลับมีความสุขกับมันกว่าเมื่อก่อนเสียอีก

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ประสบกับโรคนี้อยู่ เหมียวขอเป็นกำลังใจ

ให้เพื่อนๆ เอาชนะและผ่านพ้นโรคนี้ไปสู่การมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิมให้ได้นะ สู้ๆ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply