พาไปชม “รอยสักเสียง” เก็บความทรงจำไว้บนร่างกาย แถมยังฟังเป็นเสียงได้จริงๆ

เมื่อกล่าวถึง ‘รอยสัก’ หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงรูปภาพสวยๆ งามๆ ที่ติดอยู่ตามร่างกาย แต่สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชม ‘รอยสักเสียง’ ที่สามารถบันทึกเสียงเอาไว้บนเรือนร่างได้ด้วย!!

Nate Siggard ช่างสักจาก Los Angeles เป็นผู้คิดค้นไอเดียรอยสักเสียงนี้ขึ้นมา ด้วยการสักรูปภาพคลื่นเสียง  ซึ่งผ่านการออกแบบโดยคอมพิวเตอร์

 

 

ในครั้งแรก Nate ได้ทดลองสักคลื่นเสียงลงบนตัวของตัวเอง เป็นเสียงของลูกและภรรยาของเขา จากนั้นก็โพสต์ผลที่ได้ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนทำให้มีผู้คนให้ความสนใจมากมาย

สิ่งที่ทำให้เจ้า ‘รอยสักเสียง’ นี้บังเกิดผลเป็นการผสมผสานระหว่างการการสักด้วยหมึกแบบคลาสสิค และเทคโนโลยีการสแกนด้วยโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน

Nate ร่วมมือกับทีมงานก็ได้สร้างเว็บไซต์ The Skin Motion และแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อช่วยในการเล่นเสียงจากรอยสัก

 

 

ซึ่งเสียงที่บันทึกนั้นสามารถเป็นรูปแบบใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็น เพลง เสียงหมาเห่า เสียงเด็กร้อง เสียงคนพูดกัน ตามที่เราต้องการ เมื่อเลือกเสียงที่ต้องการได้แล้วช่างก็จะสักเป็นรูปคลื่นเสียงให้กับเรา

จากนั้น 24 ชั่วโมงให้หลังเขาก็จะไฟล์เสียงดังกล่าวไปอัพลงบนฐานข้อมูล และเราก็สามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เปิดแอพพลิเคชั่นแล้วก็เล่นเสียงได้เท่าที่เราต้องการ

แต่สำหรับตอนนี้แอพ Skin Motion กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ และคาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้การอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2017 ที่จะถึงนี้

 

นอกจากนี้ผู้ก่อตั้ง Nate ก็กำลังจะวางแผนที่จะสร้างแบรนด์ของตัวเองให้กว้างขวางขึ้นไปอีกด้วยการออกใบรับรองให้กับเหล่าช่างสัก ซึ่งพวกเขาจะต้องได้รับการเรียนการสอนและการสอบเพื่อสักรอยสักเสียงได้อีกด้วย

 

 

ลองไปชมคลิปการทำงานของเจ้ารอยสักเสียงกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

 

และปิดท้ายด้วยคลิปหญิงสาวที่สักเสียงน้องหมาของตัวเอง

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply