ญี่ปุ่นผุดเมนู “ไอศกรีมชาเชียวเคลือบทองคำเปลว” หน้าตาหรูหรา รสชาติกลมกล่อม

ใครที่กำลังเบื่อกับการทานไอศกรีมธรรมดาๆ ที่หาได้ทั่วไปคุณมาถูกทางแล้วเพราะเราจะไปพบกับไอศกรีมสุดเก๋จากญี่ปุ่น ที่คนรักชาเขียวพลาดไม่ได้เลย

แต่เอ๊ะ!? ไอศกรีมชาเขียวมันดูพิเศษตรงไหน ฟังแล้วอาจจะดูธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาคือมันมีทองคำเปลวปกคุมอยู่บนไอศกรีมอีกด้วยนั่นเอง จะหน้าตาดีและหน้าทานขนาดไหนไปชมกันเลย

 

ใครที่ชื่นชอบในชาเขียวจะรู้ว่าจังหวัดอุจิเป็นดินแดนแห่งชาเชียวที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นในด้านของคุณภาพชา แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจังหวัดชิซุโอะกะที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงของญี่ปุ่นไม่ถึง 200 กิโลเมตรก็มีทุ่งชาเชียวอันงดงามที่เจริญเติบโตได้ดีด้วยเช่นกัน

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากกรุงโตเกียวไปเกียวโตโดยรถไฟชินคันเซ็น ในระหว่างทางคุณก็จะได้พบทุ่งชาเขียวที่สวยงามของจังหวัดชิซุโอะกะแล้วก็อย่าลืมที่จะแวะชมผลิตภัณฑ์ดีๆ จากชาเขียวซึ่งรวมไปถึงไอศกรีมชาเขียวนี้ด้วย

 

Oyaizu Seicha เป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการผลิตไอศกรีมนี้ได้ใช้ความหอมที่มีเอกลัษณ์ของชาเขียวผลิตไอศกรีม 7 รสชาติที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมสุดๆ

 

รสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ “Classic Strong Matcha” ซึ่งเป็นไอสกรีมรสชาเขียวสุดกลมกล่อมและเพิ่มความอลังการด้วยการเคลือบทองคำเปลวไว้ด้านบน

 

พวกเขาคัดเลือกเฉพาะส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้นที่จะมาทำไอศกรีมชาเขียวตัวนี้ได้ แม้แต่ทองคำเปลวก็เช่นกัน พวกเขาได้นำทองคำเปลวที่ดีที่สุดจากจังหวัดคานาซาวะ ซึ่งในอดีตพื้นที่ของจังหวัดนี้มีการผลิตทองคำเปลวแบบดั้งเดิมในยุค Azuchi Momoyama เมื่อปี 1568-1603

 

หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดชิซุโอะกะแล้วก็อย่าลืมที่จะลิ้มรสความสดชื่นของไอศกรีมชาเขียวเคลือบทองในราคา 900 เยน หรือประมาณ 275 บาทเท่านั้น อาจจะดูแพงไปหน่อย แต่หลายคนก็บอกว่ามันช่างคุ้มค่ากับความอร่อยจากส่วนผสมที่คัดสรรมาอย่างดีจริงๆ

 

เห็นแล้วก็ทำเอาน้ำลายไหลไปตามๆ กัน

ด้วยความหวานหอมของชาเขียวแถมยังเคลือบด้วยทอง ใครเห็นก็อดใจไม่ไหว

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply