คู่รักสูงอายุดื่มแชมเปญฉลองครบรอบแต่งงาน 67 ปี เป็นครั้งสุดก่อนที่คุณยายจะจากไปอย่างสงบ…

คำที่ว่าเราจะรักกันไปจนแก่เฒ่า หรือไม่ก็อยู่ด้วยกันไปจนตาย เอาเข้าจริงๆ แล้วจะมีคู่รักในยุคนี้คนไหนที่ทำได้บ้าง? และถ้าดูจากตัวอย่างคู่ตายายที่ทำได้ เราจะรู้ได้ทันทีว่ามันคือความสำเร็จในชีวิตคู่จริงๆ

นี่ก็คือคุณยาย Beatrice Whitehead วัย 87 ปี กับคุณตา Bert Whitehead วัย 90 ปี ทั้งคู่เป็นคู่รักที่แต่งงานกันมาแล้วกว่า 67 ปี ตั้งแต่ปี 1950 และพบรักกันเมื่อตอนอายุคุณยายอายุ 15 และคุณตาอายุ 17 เท่านั้น

 

 

ทั้งคู่สานสัมพันธ์รักกันมาอย่างสม่ำเสมอและฉลองครบรอบแต่งงานกันครั้งล่าสุดเมื่อตอนครบรอบ 65 ปี จนตอนนี้มีลูกๆ ถึง 4 คนแถมยังมีหลานเหลนอีกเพียบ

แต่แล้วคุณยาย Beatrice ที่ป่วยเป็นโรคเมร็งกระดูกและต้องต่อสู้กับโรคนี้มานานถึง 6 ปี ก็ตัดสินใจที่จะจากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาล Royal Bolton ในเมืองแมนเชสเตอร์

 

 

ทว่าในช่วงวลาที่คุณยายต้องไปอยู่ที่โรงพยาบาลคุณตา Bert ก็ไม่ปล่อยให้คุณยายต้องโดดเดียว เพราะคุณตาได้แอดมิตไปอยู่กับคุณยายด้วย ทั้งคู่ขอร้องให้พยาบาลได้ย้ายเตียงมาติดกันเพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจนช่วงเวลาสุดท้ายชีวิตของคุณยาย Beatrice และเฉลิมฉลองครบรอบแต่งงานเป็นครั้งสุดท้าย

ทางด้านลูกสาวของทั้งคู่ Suzanne ได้พูดถึงภาพเหตุการณ์สุดท้ายของทั้งคู่ว่า “พวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป พวกเราทั้งหมดล้วนมีช่วงเวลาในชีวิตที่ดี ฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าฉันไปเกิดที่ครอบครัวอื่นพวกเราจะดีได้แบบนี้ไหม แม่ของฉันต้องต่อสู้กับโรคร้ายมานานถึง 6 ปี แต่ตอนนี้มันคงถึงเวลาแล้ว”

 

.

 

สุดท้ายเธอยังบอกปิดท้ายว่า “พวกเราขอขอบคุณทางโรงพยาบาลที่ให้คุณพ่อกับคุณแม่ของฉันได้อยู่ด้วยกันจนวินาทีสุดท้ายในช่วงชีวิตของพวกเขา ขอบคุณมากจริงๆ”

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply