Hakam Karim ผู้ปลดล็อคถ้วยรางวัลแพลตินั่ม Playstation มากถึง 1,200 ถ้วยด้วยตัวเอง!!

เวลาที่เราเล่นเกมต่างๆ เราก็มักจะได้ยินคำว่า Achievement กันบ่อยๆ ซึ่งคำๆ นี้มักจะใช้เวลาทำเงื่อนไขหรือความท้าทายต่างๆ ในเกมได้สำเร็จ

นอกจากนั้นในเกมหนึ่งเกมก็จะมีเจ้าพวกรางวัลความสำเร็จอยู่มากมาย บางคนอาจจะไม่ได้สนใจอะไร แต่ก็ยังมีคนที่พยายามเก็บให้ครบทุกรางวัล

แต่การจะเก็บถ้วยรางวัลความสำเร็จให้ครบ 100% ในแต่ละเกมนั้น จะต้องใช้ความสามารถและความชำนาญในเกมแต่ละเกมจริงๆ ถึงจึงจะสามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง

แถมการทำแต่ละครั้งก็จะใช้เวลานานที่มากโขเลยล่ะ ทว่าถึงอย่างนั้นก็ยังมีชายคนหนึ่งที่เขาสามารถปลดล็อค Achievement ได้ครบ 100% มากถึง 1,200 เกมเลยทีเดียว โห่วววว

 

 

Hakam Karim หรือที่รู้จักกันในวงการว่า Hakoom ซึ่งไม่นานมานี้เขาเพิ่งจะพิชิตถ้วยแพลตตินั่มใบที่ 1,200 ในไอดี Playstaion ของเขาสำเร็จ ส่วนเงื่อนไขการที่จะได้ถ้วยนี้มานั้นจำเป็นจะต้องปลดล็อค Achievement เกมนั้นๆ ให้ได้ 100%

ด้วยเหตุนี้ทางเว็บไซต์ Eurpgamer ที่สนใจในความสำเร็จของเขาจึงเดินทางไปเพื่อสัมภาษณ์ชายคนดังกล่าว ซึ่งเขาก็ได้บอกว่า เขาเป็นเพียงไม่กี่คนในโลกเท่านั้น ที่สามารถพิชิตถ้วยแพลตตินั่มเกิน 1,000 ถ้วยได้

 

ทุกครั้งที่เขาปลดล็อคถ้วยสำเร็จ เขาก็จะถ่ายรูปแนวนี้เสมอ

 

ส่วนเกมที่เขาปลดล็อคเป็นอันดับ 1,200 ก็คือ Nioh ซึ่งเขาบอกว่าเกมนี้มันยากมากๆ เลยล่ะ

 

แน่นอนว่าเขาก็ดีใจมากที่ทำมันได้สำเร็จ แต่อีกมุมหนึ่งเขาก็เสียใจที่เขาสามารถทำเรื่องสุดยอดขนาดนี้ได้ แต่ทาง Sony ก็ไม่ได้แคร์อะไร แม้เขาจะเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีขนาดนี้ก็ตาม

แต่พอลองไปมองเครื่องเกมคู่แข่งอย่าง Xbox พวกเขากลับดูให้ความสนใจและเทคแคร์ลูกค้าคนสำคัญของพวกเขามากๆ

อย่างเช่น tallion83 และ Raymond Cox ที่สามารถทำแต้มความสำเร็จได้มากถึง 1,000,000 แต้ม และเมื่อทาง Microsoft รู้เรื่องพวกเขาก็มาดูแลลูกค้าคนดังกล่าวทันที และเป็นการขอสัมภาษณ์เองโดยตรงด้วย

 

ดูเกมที่เขามีซะก่อน มีทั้ง PS3 และ 4 รวมถึง Vita ก็มีเช่นกัน มันแสดงให้เห็นว่าเขารักค่ายนี้ขนาดไหน แต่ Sony กลับไม่แคร์เขาซะได้

 

ถึงอย่างนั้น แม้ทาง Sony จะไม่เหลียวแล แต่พอ Eurogamer ถามว่าแล้วเขามีแผนจะหยุดเก็บถ้วยรางวัลไหม เขาบอกว่า

“ผมเคยคิดจะเลิกทำมันทุกๆ วันเลยนะ แต่พอเอาเข้าจริงมันก็หยุดไม่ได้เลย กลายเป็นว่าผมสเพติดมันไปซะแล้วล่ะ นอกจากนั้นถ้า Sony หันมาให้ความสนใจผมสักนิดผมคงจะติดมันมากกว่าเดิมแน่ๆ”

 

เห็นอย่างงั้น เขาก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ เขายังมีลูกชายอีกด้วย…ดูทรงแล้วถ้าลูกเขาโตมาจะต้องรับช่วงต่อจากพ่อแน่ๆ

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่าตา Hakam ทำงานอะไรทำไมถึงมีเวลาว่างขนาดนี้ ทาง Eurogamer ก็ไม่ได้คำตอบจากเขาเหมือกัน เพราะเขาเลี่ยงที่จะตอบ แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้คือ เขาเป็นคนที่มีเงินพอสมควรเลยล่ะ และเขาก็รัก Playstation มากๆ เลยทีเดียว

 

ยังไงก็ตาม เขาน่าจะเป็นคนที่นอนน้อยมากแน่ๆ ไม่เชื่อดูขอบตาของเขาสิ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ เก็บ Achievement กันไปได้เท่าไหร่แล้ว

อย่าลืมลองเอามาอวดกันบ้างนะ

ที่มา eurogamer,gameaddik

Comments

Leave a Reply