25 ไอเดีย DIY ชิคๆ คลูๆ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันและทำให้อพาร์ทเม้นท์ของคุณดูมีสไตล์มากขึ้น

หลายๆ คนคงจะชื่นชอบการใช้เวลาว่างกับการทำงาน DIY กันบ้างแน่นอน เพราะนอกจากจะสนุกและได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์แล้ว เรายังได้ของใช้ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

และวันนี้เราก็มีไอเดีย DIY เจ๋งๆ คลูๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยสำหรับชาวหอหรือใครที่อยู่อพาร์ทเม้นท์ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันเลย…

 

1. ทำสวนลอยฟ้าง่ายๆ ในห้อง

หากใครอยากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องแต่ขนาดของอพาร์ทเม้นท์นั้นไม่เป็นใจ ลองทำสวนลอยฟ้าสวยๆ จากราวเหล็ก เส้นเอ็นและกระถางต้นไม้ดูก็สวยและดูแปลกตาดีเหมือนกันนะ

 

2. ทำชั้นวางของจากท่อเหล็ก

ท่อเหล็กถือเป็นอีกวัสดุหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในการใช้นำมาตกแต่ง นอกจากเราจะสามารถสร้างสรรค์รูปทรงต่างๆ ได้ตามใจแล้วยังเพิ่มสไตล์เท่ๆ ให้ห้องเราด้วย และใครอยากได้ที่วางของติดผนังแบบคูลๆ ลองใช้ท่อเหล็กมาทำดูก็ได้นะ

 

3. นำชั้นวางของเล็กๆ มาทำเป็นโต๊ะ

ลองหาชั้นวางของเล็กๆ ในร้านขายอุแกรณ์แต่งบ้านมาดัดแปลงเป็นโต๊ะวางของเล็กๆ ข้างหัวเตียงดูสิ

 

4. บาร์เครื่องดื่มจากกระเป๋าเดินทางใบเก่า

การได้นั่งดื่มในบาร์สวยๆ กับแสงไฟแบบสลัวๆ หลังจากเลิกงานนี่มันสวรรค์ชัดๆ แต่การจะตกแต่งบาร์ให้มันดูแปลกตา หลายๆ คนก็อาจจะยังไม่มีไอเดียที่แปลกใหม่ ถ้าอย่างนั้นลองหากระเป๋าเดินทางหนังใบเก่าๆ มาใช้เป็นกล่องใส่เครื่องดื่มดูสิ อาจจะยิ่งเพิ่มความแมนให้กับบาร์เครื่องดื่มของคุณก็ได้นะ

 

5. ทำชั้นใส่เอกสารจากตะกร้าถูกๆ

การจัดการเอกสารหรือบิลต่างๆ เป็นเรื่องที่ปวดหัวมาก เชื่อแน่ว่าแม่บ้านหลายๆ คนคงจะกำลังมองหาไอเดียแจ่มๆ ที่จะมาช่วยในการจัดการกับเรื่องนี้อยู่ ถ้าอย่างนั้นลองเอาไอเดียนี้ไปใช้ดู แค่หาตระกร้าถูกๆ มาทาสีและนำไปยึดติดกับผนังก็เรียบร้อยแล้ว

 

6. โคมไฟจากรูปถ่ายเก่า

เปลี่ยนภาพถ่ายเก่าๆ ให้เป็นโมไฟเก๋ๆ แค่นำภาพถ่ายเก่าๆ มาทากาวติดกับกรอบยึดทั้งสองข้าง และนำไปติดกับหลอดไฟแค่นี้ก็จะได้โคมไฟติดผนังแบบคลาสสิคๆ แล้ว

 

7. เติมสีสันให้เก้าอี้ที่น่าเบื่อ

ส่วนมากแล้วเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่สวยๆ มักจะมีราคาแพง ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ทำเองซะเลยล่ะ ลองหาเก้าอี้พับเก่าๆ มาทาสีใหม่และแต่งแต้มลวดลายให้สวยงามดูสิ แค่นี้ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มากแล้ว!!

 

8. ทำมูลี่ด้วยดอกไม้กระดาษไว้ตกแต่งห้อง

ถ้าหากใครที่กำลังมองหามู่ลี่เอาไว้สำหรับบังแสงหรือตกแต่งห้อง เราขอแนะนำมูลี่แบบ DIY ที่ทำมาจากดอไม้กระดาษ นอกจากจะสวยงามแล้วคณยังไม่ต้องเสียเงินซื้อมูลี่แพงๆ อีกด้วย

 

9. ทำโคมไฟเท่ๆ ไม่เหมือนใคร

หากล่องใสๆ หรือจะทำเอาขึ้นเองก็ได้ จากนนั้นนำหลอกไฟLED หรือไฟสายสวยๆ มาใส่ลงไปข้างใน แค่นี้เราก็จะได้โคมไฟที่ดูสวยงามและไม่ซ้ำใครเอาไว้ตั้งที่หัวเตียงแล้ว

 

10. ชั้นวางของแบบแขวน

ถ้าหากว่าต้องการจะทำชั้นวางของง่ายๆ ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดูก็ได้นะ แค่มีตะขอ เชือกและแผ่นไม้เก่าๆ คุณก็สามารถมีชั้นวางของติดผนังที่ไม่เหมือนใครแล้ว

 

11. ทำตู้ลิ้นชักเก่าๆ ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ถ้าหากใครตู้ลิ้นชักเก่าลองเอามาปัดฝุ่นและทาสีใหม่ดูสิ และถ้าหากว่าใครไม่มีแต่อยากจะได้เอาไว้ใช้เก็บของละก็ลองเดินหาตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือสองถูกๆ ดูก็ได้นะ

 

12. ตกแต่งชั้นลอยด้วยไอเดียเจ๋งๆ

หนึ่งสิ่งที่มักจะมีแถมมาในห้องพักหรือคอนโดก็คือชั้นลอยสำหรับวางของนั่นเอง ลองแต่งเติมให้สวยงามดูเหมือนโต๊ะหรือตู้ดูสิ อาจจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับผนังขึ้นได้นะ

 

13. กล่องเก็บของแบบแขวน

ลองเอาขวดแชมพูหรือโลชั่นเก่าๆ มาตัดครึ่งแล้วนำไปแขวนกับที่แขวน ทำเป็นที่เก็บของกระจุกกระจิกน่ารักๆ แถมยังประหยัดพื้นที่ในห้องด้วยนะ

 

14. ตกแต่งผนังด้วยหลอดไฟและรูปถ่าย

ไอเดียนี้หลายคนคงจะเคยเห็นกันตามเอ็มวีเพลงเศร้าหรือเพลงรักกันมาบ้างแล้ว ง่ายๆ แค่ลองหาไฟหลอดเล็กๆ ไม้หนีบ แล้วก็รูปถ่ายธรรมดาหรือจะเพิ่มความคลูโดยใช้รูปถ่ายโพราลอยด์ก็ได้นะ

 

15. ปฏิทินกระจก

เบื่อกับปฏิทินแบบเดิมๆ กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นลองทำปฏิทินกระจกดูสิ แค่นำกระดาษสีมาใช่ในกรอบรูปและเขียนวันเหมือนในภาพด้านล่าง แค่นี้ก็ได้ปฏิทินที่ใช้ได้ตลอดทั้งปีแล้ว พอเปลี่ยนเดือนก็แค่ลบแล้วก็เขียนวันที่ลงไปใหม่แค่นั้นเอง

 

16. เปลี่ยนพื้นที่มุมห้องให้เป็นชั้นวางของน่ารักๆ

สำหรับอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ ที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยๆ การใช้พื้นที่แทบทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์ดูจะเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นลองเปลี่ยนมุมห้องให้กลายเป็นชั้นเล็กๆ เอาไว้วางของดูสิ วิธีทำก็ง่ายๆ ตามนี้เลย

 

17. ทำโต๊ะเล็กๆ ปลายเตียงเก๋ๆ เอาไว้ใช้ประโยชน์ในห้องนอน

หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับเจ้าอุปกรณ์แต่งบ้านชิ้นนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าหากจะลองทำเอาไว้แต่งห้องนอนเก๋ๆ ก็ลองทำกันได้นะ แค่มีโต๊ะเล็กๆ กับพรมเก่าๆ เท่านี้ก็เรียบร้อย นอกจากจะสวยงามแล้วยังใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ด้วยนะเช่นเอาไว้นั่งเล่น วางผ้าห่ม หรือเป็นที่นอนของสัตว์เลี้ยงสำหรับใครที่ชอบเลี้ยงน้องหมาน้องแมวไว้ในห้องก็ได้นะ

 

18. สวนติดผนังในบ้าน

ถ้าหากว่าคุณอยากจะมีสวนเล็กๆ ที่ห้องแต่ว่าไม่มีพื้นที่เพียงพอละก็ เราขอแนะนำสวนแบบติดผนังที่ทำจากลังไม้เก่าๆ และขวดแก้ว เพื่อเอาไว้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องของคุณ

 

19. เพิ่มความสวยงามให้กับขอบกระจก

เปลี่ยนขอบกระจกแบบเดิมๆ ด้วยการแต่งเติมลวดลายที่ขอบกระจกดู แค่ใช้สีอะคริลิคและนิตโต้เทป ก็สามารถสร้างลวดลายที่ขอบกระจกตามใจคุณได้แล้ว

 

20. ทำที่เก็บนิตยสารจากท่อเหล็กง่ายๆ

การได้อ่านนิตยสารระหว่างปลดทุกข์ คงจะเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนชอบทำแน่ๆ แต่การจะเก็บนิตยสารไว้ในห้องน้ำแบบทั่วๆ ไปก็ดูจะธรรมดาเกินไป ถ้าอย่างนั้นลองเอาท่อทองแดงหรือท่อเหล็กมาต่อกันและใช้ผ้าซักผืนมาทำเป็นถุงแบบในรูป เอาไว้ใช้ใส่นิตยสารในห้องน้ำดูสิ

 

21. ตกแต่งผนังโล่งๆ ด้วยม่านห้องน้ำ

ถ้าหากคุณคิดว่าผนังห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นในอาพาร์ตเม้นมันดูโล่งๆ เกินไป และฝีมือศิลปะของคุณก็อยู่ในระดับ D- ลองใช้ม่านห้องน้ำลายสวยๆ ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์แต่งบ้านมาตีกรอบเป็นเหมือนภาพวาดใหญ่ๆ ติดผนังก็ได้นะ

 

22. โต๊ะหินอ่อนราคาถูก!!

หินอ่อนจะช่วยสร้างความหรูหราให้ห้องของคุณ แต่ว่าโต๊ะหินอ่อนดีๆ นั้นราคาคงจะไม่เป็นมิตรแน่นอน ถ้าอย่างนั้นลองหากระดาษแข็งหรือสติ๊กเกอร์ลายหินอ่อนมาปูพื้นโต๊ะดูก็ใช้ได้เหมือนกันนะ

 

23. ออกแบบพรมด้วยตัวเอง

ลองหาพรมสีพื้นราคาถูกๆ ตามร้านขายอุปกรณ์แต่งบ้านดู จากนั้นนำสีอะคริลิคมาแต่งแต้มสีสันให้เป็นพรมในแบบที่คุณชอบดี ทั้งถูกแถมยังประหยัดอีกด้วยนะ

 

24. กระถางต้นไม่แบบแขวนน่ารักๆ

นำเชือกมาผูกเป็นปมและนำกระถางต้นไม้ใส่ แขวนรวมๆ กันไว้ตรงหน้าต่างหรือในห้องครัวก็สามารถเพิ่มความสดใสให้กับห้องของคุณได้

 

25. ทำหินอ่อนจากน้ำยาทาเล็บ

ใช้น้ำยาทาเล็บเพิ่มลวดลายให้กับแจกันหรือถ้วยชาม เพียงแค่เอาน้ำยาทาเล็บเทใส่น้ำอุ่นและเอาแจกันหรือถ้วยลงไปชุบ แค่นี้ก็ได้ของแต่งบ้านลายหินอ่น เก๋ๆ แล้ว

 

แต่ละไอเดียสวยและสร้างสรรค์ทั้งนั้นเลยนะเนี่ย แบบนี้คงจะถูกใจคนรักงาน DIY ไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply