รวมภาพสีหน้าของผู้คน หลังได้ชิม “พริกฮาบาเนโร่” ซึ่งขึ้นชื่อว่า เผ็ดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก!!

เวลาที่เรากินอาหารรสชาติต่างๆ เข้าไปเราเคยคิดถึงสีหน้าของตัวเองกันบ้างหรือเปล่า ว่าเราจะมีรีแอคชั่นต่อรสชาติที่พึ่งเข้าปากไปยังไง เช่น อาหารเปรี้ยวเราก็จะรู้สึกปรี๊ดๆ อาหารอร่อยเราก็จะปลิ่มรู้สึกฟิน แต่สีหน้าของที่น่าสนใจมากที่สุดก็คงจะเป็นสีหน้าเวลาที่กินของเผ็ดนี่แหละ

Jozef Ibarr ช่างภาพชาวเม็กซิกันจึงตัดสินใจทำโปรเจค Los Enchilados ขึ้นมาซึ่งโปรเจคดังกล่าวจะเป็นการให้อาสาสมัครแต่ละคนลิ่มรสชาติของพริกฮาบาเนโร่ ซึ่งเป็นพริกแม็กซิกันและถือว่าเป็นรากฐานของพวกเขานั่นเอง

ว่าแต่สีหน้าของพวกเขาจะเป็นยังไงกันนะ ลองมาดูกันดีกว่า..

 

 

พริกฮาบาเนโร่สีแดง หรือที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า Red Habanero Pepper มีระดับความเผ็ดอยู่ที่ 200,000-300,000 SHU ซึ่งเทียบกับพริกขี้หนูบ้านเรา จะอยู่ประมาณ 28,000 SHU มากกว่ากันประมาณ 10 เท่า

เพราะฉะนั้นลองคิดภาพมีคนเอาพริกขี้หนูมาให้เรากินสดๆ แล้วคูณกับความเผ็ดระดับ 10 เข้าไป พอเดาออกรึเปล่าว่าตอนนั้นเราจะทำหน้ายังไง!?

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

จากภาพทั้งหมดเราจะเห็นว่าคนส่วนใหญ่แม้จะเป็นชาวแม็กซิกันแท้ๆ แต่ก็ยังรู้สึกว่าพริกดังกล่าวมันเผ็ดจนต้องแสดงสีหน้าออกมา โดยเฉพาะเด็กคนสุดท้ายถึงกับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว

แต่ว่าก็ดูเหมือนจะมีบางคนที่ไม่ได้รู้แสดงสีหน้าออกมา ก็ไม่รู้ว่าเขาไม่เผ็ดหรือเก็บอาการ ซึ่งมันก็แสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นชาวแม็กซิกันแท้ๆ แล้วอยู่กับอะไรแบบนี้มาตลอดก็ต้องรู้สึกเผ็ดอยู่ดีนั่นเอง

และถ้าใครสนใจอยากจะติดตามของ Jozef เพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่แฟนเพจของเขา Jozef Ibarr PHoto หรือ therewerethese และบนเว็บไซต์ของเขา jozefibarr

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply