นักการเมืองเกาหลี ทำคลิปเลียนแบบเกม “Overwatch” หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี 2017

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยผ่านช่วงที่มีการเลือกตั้งกันมาบ้างแล้ว ซึ่งการหาเสียงที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ก็อาจจะมีการติดป้ายประกาศเป็นรูปของผู้ลงสมัครขณะยกมือไหว้ มีเวทีหาเสียง มีเสียงตามสาย หรือไม่ก็มีผู้ลงสมัครเดินขบวนมาแห่หาเสียงกันถึงที่หน้าบ้าน

แต่สำหรับนักการเมืองหญิงของประเทศเกาหลีใต้อย่างคุณ Sim Sang-jung ที่กำลังจะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ประจำปี 2017 ที่จะถึงนี้ ต้องขอบอกเลยว่าวิธีการหาเสียงของเธอนั้นล้ำโคตรๆ

 

คุณ Sim Sang-jung เป็นตัวแทนของพรรค Justice Party ได้ตัดสินใจใช้คลิปวิดีโอรีเพลย์ Play of the Game ของเกม Overwatch มาทำเป็นคลิปหาเสียง

 

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าคลิปวิดีโอรีเพลย์ Play of the game ของเกม Overwatch คืออะไร? เราจะอธิบายสั้นๆ ว่ามันคือคลิปไฮไลท์สั้นๆ แสดงจังหวะสวยๆ เวลาที่เราฆ่าศัตรูได้ในระหว่างเกมนั่นเอง อย่างเช่น…

 

โดยทีมงานหาเสียงได้ทำการตัดช็อตลีลาการโต้คารมในการขึ้นเวทีปราศรัย ที่คุณ Sim โต้ตอบคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามจนอึ้งกิมกี่ไปเลย พร้อมกับขึ้นชื่อโดน Kill ให้ซะด้วย

 

สังเกตดูว่าหลังจากที่มีการคิลไปเรื่อยๆ เปอร์เซ็นต์ของสกิลท่าไม้ตายก็จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปด้วย จนในที่สุดก็กดใช้งานบนเวทีปราศรัยที่เธอขึ้นกล่าวโดยลำพัง

 

หลังจากที่กดใช้ท่าไม้ตายไปแล้วก็พบว่ามีรายชื่อของคนที่ถูกคิลไปมากมาย (คาดว่าน่าจะเป็นรายชื่อคู่แข่งล่ะนะ ฮร่าๆ)

 

ลองไปชมคลิปการหาเสียงกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ซึ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้จะถูกจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2017 หลังจากที่นาง Park Geun-hye ถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงวันที่ 10 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

ก็ต้องติดตามกันต่อไปแล้วล่ะว่ากับลีลาการหาเสียงที่ดูทันสมัย และเอาใจชาวเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ขนาดนี้ จะทำให้เธอชนะคะแนนเสียงเลือกตั้งหรือไม่!? ฮร่าๆ

ที่มา : kotaku, wikipedia심상정 공식 유튜브

Comments

Leave a Reply