รู้จักกับ “Rain Dove” หญิงสาวผู้เป็นได้ทั้ง “นายแบบ-นางแบบ” ในคนเดียวกัน

ในโลกศตวรรษที่ 21 นี้เราจะเห็นได้ว่าเริ่มมีกระแสพูดถึงความเสมอภาคทางเพศ ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิต สังคม การแต่งกายหรือจะเป็นเทรนด์เสื้อผ้ายุคใหม่ ที่เริ่มหันมาออกแบบให้มีความเป็น Unisex มากขึ้น (ใช้ได้ทั้งสองเพศไม่มีการแบ่งแยก)

ดังนั้นเราจะพาไปรู้จักกับ Rain Dove หญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษเหนือกว่าคนอื่นๆ เพราะเธอเป็นได้ทั้งนางแบบ และนายแบบในคนเดียวกัน ซึ่งเธอก็พร้อมจะพิสูจน์ให้โลกเห็นว่า มันไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่เราจะต้องแบ่งแยกเพศอีกต่อไป ในเมื่อทุกคนเป็นมนุษย์เหมือนกัน

 

งานถ่ายแบบของเธอส่วนใหญ่แล้ว เธอจะได้สวมบทบาทเป็นทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ในคนเดียวกัน

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยทำหน้าที่เป็นนักดับเพลิง ก่อนที่เธอจะหันเหเข้าสู่วงการแฟชั่นโดยมีจุดมุ่งหมายเกี่ยวกับเรื่องของความเสมอภาคทางเพศ

 

นางแบบสาววัย 27 ปี ชาวนิวยอร์กเกอร์เล่าว่า จุดเริ่มต้นของเธอทั้งหมดมันเริ่มมาจากการพนันกันเล่นกับเพื่อน และเธอก็แพ้พนันทำให้เธอต้องมาลองแคสโฆษณากางเกงในผู้ชายของ Calvin Klein

ผลปรากฎว่า… รูปลักษณ์ของเธอถูกแมวมองให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และนั่นก็ทำให้ต่อมาเธอได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ดังอีกมากมาย

(มันช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่น่าทึ่งเอามากๆ)

 

 

ด้วยความสูงขนาด 188 ซม. และสรีระทางร่างกายที่เธอโดนล้อในตอนเด็ก ทำให้เธอกลายเป็นนางแบบที่มาแรงสุดๆ ในวงการแฟชั่นนิวยอร์ก

 

นอกเหนือจากงานเดินแบบแล้ว สิ่งหนึ่งที่เธอต้องการจะสื่อให้คนทั้งโลกได้รับรู้ก็คือ ความเสมอภาค และความเท่าเทียมกันทางเพศ

 

‘ฉันก็เหนื่อยอยู่นะ บางงานก็ต้องเพิ่มน้ำหนักให้ดูเหมือนผู้ชายมากหน่อย แต่บางงานก็ต้องทำให้ตัวเองดูเหมือนผู้หญิง ก็เพื่อเป็นไปตามความต้องการของตลาดอ่ะนะ’ เธอเล่า

สังเกตได้ว่าแทบจะทุกงานถ่ายแบบ เธอจะได้ถ่ายทั้งในเวอร์ชั่นของผู้หญิง และผู้ชาย

 

มองในแง่ความแปลกใหม่ ก็ถือว่าเธอได้เข้ามาสร้างความฮือฮาให้คนในวงการแฟชั่นได้มากพอสมควร

 

และในแง่ของความเสมอภาค เธอก็ต้องการจะสื่อให้เห็นว่า ไม่ว่าจะคุณจะเกิดเป็นชาย หรือหญิง คุณก็สามารถทำตามสิ่งที่คุณชอบได้ทั้งนั้น

 

‘มันไม่เกี่ยวกับว่าผู้หญิงใส่สูท หรือผู้ชายใส่เดรสอะไรหรอก แต่มันคือเรื่องของความเสมอภาค สิ่งที่ฉันอยากจะสื่อก็คือ.. ไม่ว่าคุณจะเพศไหนคุณก็สามารถซื้อสินค้าได้ เราไม่มีการตัดสิน’ เธอกล่าวเสริม

 

และถ้าใครสนใจผลงานถ่ายแบบของเธอ ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ @raindovemodel ขอบอกเลยว่างานถ่ายแบบแต่ละชิ้น น่าสนใจมาก

ที่มา: BBC

Comments

Leave a Reply