ช่างภาพมือฉมัง เปลี่ยนสถานที่ทิ้งร้าง ให้สวยงามตามคอนเซปท์ “เทพนิยายด้านมืดสุดลึกลับ”

การถ่ายภาพในที่ว่าง หรือตึกที่ถูกทิ้งร้างเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ช่างภาพนามว่า Karen Jerzynk ได้คิดต่อยอดเกี่ยวกับการถ่ายภาพในที่รกร้างมากกว่านั้น

เธอเปลี่ยนพื้นที่ในตึกรกร้างต่างๆ หรือกระทั่งสถานที่ซึ่งถูกทิ้งไปและไม่มีคนอาศัยอยู่ ให้ดูลึกลับมากขึ้น ไม่ต่างอะไรกับฉากในเทพนิยายน่ากลัวๆ ฉากนึงเลย

Karen เริ่มการถ่ายรูปตั้งแต่ปีค.ศ. 2009 โดยการถ่ายรูปงานคอนเสิร์ต หรือตามงานดนตรีต่างๆ ก่อนที่จะเริ่มออกมาถ่ายภาพด้วยไอเดียของเธอเอง

 

Karen Jerzynk กับภาพที่เธอสร้างขึ้น

 

ในปีค.ศ. 2011 หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตลง เธอจมอยู่กับความเศร้าช่วงเวลาหนึ่ง  ต่อมาเธอนำเอาไอเดียของเธอมาผสมผสานเข้ากับทักษะในการถ่ายภาพของเธอ เพื่อสื่อความรู้สึกการสูญเสียผ่านภาพถ่ายของเธอ

“ฉันเริ่มเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์และความคิดของฉันก่อนที่จะเริ่มนำมันมาเรียบเรียงเป็นไอเดีย และในที่สุดฉันก็ใช้ไอเดียนี้มาสร้างความเชื่อมโยงกันระหว่างจินตนาการและอารมณ์ความรู้สึกเพื่อมาใช้ในภาพถ่ายของฉัน ฉันรู้สึกภูมิใจมากในงานที่ฉันสร้างสรรค์ขึ้นมา” เธอกล่าว

 

.

.

 

ความสูญเสียและอ้างว้างที่ถูกถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายของเธอ

.

 

บางเวลามักจะมีความรู้สึกแปลกๆ มาเยี่ยมเยือนเธอเสมอ

.

.

.

.

 

บางคืนที่ต้องทนอยู่กับฝันร้าย

.

.

.

 

สำหรับภาพชุดที่ #เหมียวปั๊ก มานำเสนอนี้มีชื่อว่า Last days Of Earth ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหลายชุดภาพที่เธอได้ถ่ายไว้ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนสนใจที่จะติดตามเธอก็สามารถเข้าไปที่ Website , Facebook และ Twitter ของเธอได้เลย

ที่มา: petapixel , karenjerzykphoto , twitterkarenjerzykphoto

Comments

Leave a Reply