เจ้าของฟาร์มหมดอาลัย ฟ้าผ่าครั้งเดียววัวตายทั้งฝูง สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท!!

เกษตรกรรมกับฟ้าฝนเป็นของที่คู่กันอยู่แล้ว เพราะการปลูกพืชหรือการทำฟาร์มนั้นถ้าหากสภาพอากาศไม่เป็นใจอย่างเช่นฝนตกไม่ตามฤดู หรือเกิดพายุกระหน่ำอย่างแรง ก็ย่อมสร้างความเสียหายให้กับผลผลิตอย่างแน่นอน

และไม่ใช่แค่การปลูกพืชเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่โหดร้าย การเลี้ยงสัตว์ก็เช่นกัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุการสุดช๊อคกับเกษตรกรโคนมท่านหนึ่ง

เมื่อจู่ๆ ก็มีฟ้าผ่าอย่างรุนแรงทำให้วัวนมที่เลี้ยงไว้ในฟาร์ม ที่เมือง Cabool รัฐมิสซูรี นั้นตายในทันที และเขาเองก็ต้องสูญเสียรายได้กว่า 2 ล้านภายในพริบตา!!

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าอย่างรุนแรง ซึ่งคร่าชีวิตวัวนมไปถึง 32 ตัวเลยทีเดียว คุณ  Jared Blackwelder เจ้าของฟาร์ตกใจอย่างมากเมื่อพบว่าวัวนมออร์แกนิคที่เขาเลี้ยงไว้ตายเรียบ

ในทุกๆ เช้าตอนประมาณตี 4 เขาจะตื่นขึ้นมาเพื่อรีดนมวัว และวันนี้ก็เช่นกัน แต่หลังจากที่เขาเสร็จภารกิจในฟาร์มและกำลังจะกลับบ้านนั้น ทันใดนั้นก็เกิดฟ้าผ่าอย่างรุนแรง

“มันมีแสงสว่างวาบขึ้นมา ผมมองไม่เห็นอะไรเลย และหลังจากนั้นก็เกิดไฟไหม้ที่รั้ว” เจ้าของฟาร์มบอกกับนักข่าว

 

 

หลังจากนั้นในวันต่อมาเมื่อเขากลับไปที่เลี้ยงวัว ก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อพบศพของวัวนอนตายเกลื่อนอยู่ในพื้นที่ของฟาร์ม

“ผมลงจากเขาไปที่นั่น และเห็นพวกวัวนอนตายซ้อนกันเต็มไปหมด “ คุณ Blackwelder บอกกับนักข่าว

คุณ Blackwelder ยังบอกอีกว่า “พวกมันพยายามที่จะเกาะกลุมกันเพื่อหนีออกจากพายุ แต่โชคร้ายที่พวกมันไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้” 

 

 

มูลค่าของวัวที่ตายไปนั้น ทำให้เกษตกรต้องสูญเสียเงินไปกว่า 60,000 ดอลล่าห์หรือประมาณ 2 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว!!

ทางด้านสัตวแพทย์ได้ยืนยันว่าฟ้าผ่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกวัวเสียชีวิต แต่พวกเขาไม่เคยเห็นวัวที่ตายจากฟ้าผ่ามากขนาดนี้มาก่อน

 

 

ตอนนี้คุณ Blackwelde พยายามที่จะก้าวข้ามช่วงเวลาที่โหดร้ายสำหรับเขาไปอยู่ เกษตรกรของเราได้บอกว่า “พวกมันไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่พวกมันให้น้ำนมกับผม ดังนั้นพวกวัวจึงมีความหมายกับผมมาก” คุณ Blackwelder บอก

เจ้าของฟาร์มได้เริ่มต้นที่จะสร้างฝูงสัตว์ของเขาขึ้นมาให้ แต่ว่าตอนนี้คุณ Blackwelder ยังไม่มีแผนที่จะย้ายซากวัวออกจากที่เกิดเหตุเพราะต้องรอบริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบ และมอบเงินชดเชยให้กับเขาก่อนหลังจากนั้นเขาถึงจะทำการฝังศพพวกมัน

“หลังจากที่วัวถูกฟ้าผ่า คุณไม่สามารถที่จะเอาซากพวกมันมากินหรือชำแหละได้ เนื่องจากตัวของพวกมันจะพองมาก” คุณ Blackwelder กล่าวทิ้งท้าย

 

.

 

ภัยธรรมชาติเนี่ยคาดไม่ถึงจริงๆ เลยนะเนี่ย ก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้เจ้าของฟาร์มสู้ต่อไปนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply