ศิลปินจีนถ่ายภาพ “เจ้าหญิงดิสนีย์ในยุคปัจจุบัน” แต่ละคนจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

เป็นอย่างที่รู้กันว่าโลกปัจจุบันที่พวกเราอาศัยอยู่ เป็นยุคสมัยที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และแฟชั่นที่ดูโดดเด่นเลิศสะแมนแตน

Qingjian Meng ช่างภาพหนุ่มเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้ปิ๊งไอเดียถ่ายภาพเจ้าหญิงดิสนีย์ในยุคปัจจุบัน ลองไปดูว่าถ้าพวกเธอมีชีวิตจริงๆ ตอนนี้พวกเธอจะเป็นยังไงกันบ้างนะ?

 

เจ้าหญิงเบลล์

 

‘ผมได้ไอเดียมาจากการตั้งคำถามที่ว่า พวกเธอจะเป็นยังไงถ้าเราเปลี่ยนวิถีชีวิตในเรื่องเล่าปรัมปรา ให้ตรงกับโลกยุคสมัยปัจจุบัน พวกไม้กายสิทธิ์ต่างๆ ก็คงถูกแทนที่ด้วยสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย’ เจ้าของผลงานเล่า

โดยช่างภาพได้ให้เหตุผลเสริมว่า นิทานเรื่องเล่าของเจ้าหญิงดิสนีย์ดูจะเชื่อมต่อกับหญิงสาวในยุคปัจจุบันได้ยาก เพราะวิถีชีวิต หรือเครื่องมือ ก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

สโนวไวท์

 

มู่หลาน

 

โพคาฮอนทัส

 

‘ภาระหน้าที่ ความสัมพันธ์ รวมไปถึงชีวิตการทำงาน ของยุคสมัยก่อน กับยุคสมัยนี้ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ.. พวกเธอทุกคนต่างทำงานหนัก ต่อสู้กับความยากลำบาก และมีความสุขในตอนท้าย’ ช่างภาพให้สัมภาษณ์

 

เอสเมอรัลด้า

 

ถ้าใครอยากจะติดตามผลงานภาพถ่ายของช่างภาพคนนี้เพิ่มเติมละก็ สามารถเข้าไปตามชมได้ที่เว็บไซต์รวบรวมผลงาน QingJianMeng เลยจ้า

 

เจ้าหญิงจัสมิน

 

ถ้ามีคนเอาหนังเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหมด มารีเมคเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงในโลกยุคปัจจุบัน คงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ

ที่มา: Petapixel

Comments

Leave a Reply