นักวิจัยชี้.. การทำกิจกรรมเข้าจังหวะก่อนนอน ช่วยรักษาอาการ “นอนไม่หลับ” ได้จริง!!

ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า การเล่นจ้ำจี้ปูไต่กันแต่ละครั้งต้องใช้พลังงานมากอยู่พอสมควร เอาง่ายๆ แค่ไม่ต้องเล่นท่ายากผาดโผนอะไรให้มาก ก็เล่นทำให้เหนื่อยจนสลบได้เหมือนกัน

และล่าสุด Laura Berman ผู้อำนวยการ Berman Center ศูนย์ดูแล และให้คำปรึกษาด้านสุขภาพทางเพศของหญิงสาว ได้ออกมาเผยว่า.. การมีเซ็กส์ก่อนนอน ช่วยรักษาโรคนอนไม่หลับได้จริง

 

 

Laura Berman ได้ชี้แจงว่า โดยปกติแล้วหลังมนุษย์เสร็จกิจจากเพศสัมพันธ์ ร่างกายจะปล่อยสารที่ชื่อว่า neuropeptides หรือที่รู้จักกันว่าเอ็นโดรฟินนั่นเอง

เป็นอย่างที่เรารู้กันว่าเอ็นโดรฟิน คือสารที่ช่วยทำให้เรารู้สึกมีความสุข เช่นเดียวกับการที่นักวิ่งรู้สึกเสพติดการออกกำลังกาย และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงรู้สึกผ่อนคลายสบายตัว ยิ้มแย้มมีความสุขหลังเสร็จกิจกรรมกับคู่รัก

 

 

จากการเก็บสถิติระยะเวลาในการนอนหลับของหญิงสาวในอังกฤษ ทีมวิจัยพบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะเฉลี่ยนอนคืนละ 6 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น

ซึ่งทีมวิจัยก็ได้ไปสำรวจพฤติกรรมการนอนหลับ ของผู้หญิงที่มีเซ็กส์ก่อนนอน และพบว่าพวกเธอสามารถนอนหลับได้ไวขึ้น และหลับได้ลึกมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหมายความว่า… ร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ดีกว่าเดิม

 

 

‘จากงานวิจัยเราพบว่า ในขณะที่อวัยวะเพศมีการสอดใส่ร่างกายของผู้หญิงจะผลิตสารที่ชื่อว่า เอสโตรเจน ซึ่งช่วยให้พวกเธอเข้าสู่สภาวะ REM ระหว่างการนอนหลับได้ดีขึ้น’ Saralyn Mark ให้สัมภาษณ์

ในขณะที่ฝั่งของผู้ชาย ร่างกายจะปล่อยสารโพรแลกตินออกมาหลังมีการสำเร็จความใคร่ ซึ่งจะทำให้ชายหนุ่มรู้สึกอ่อนล้าหมดแรง และสารไกลโคเจน ที่ช่วยทำให้พวกเขารู้สึกง่วงหงาวหาวนอน

 

 

จริงๆ แล้วถึงจะไม่มีงานวิจัย เราก็รู้กันอยู่แล้วแหละ.. ว่าหลังเสร็จกิจมันเหนื่อยขนาดไหน

ที่มา: Elitedaily

Comments

Leave a Reply