เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ เมื่อสุนัขกับเป็ดสามารถเป็นเพื่อนกันได้ แถมทั้งคู่ยังรักกันสุดๆ

สำหรับใครที่เลี้ยงสุนัขอยู่ คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าพวกมันกับสัตว์สองเท้า อย่าง เป็ด หรือ ไก่ เป็นของไม่ถูกกันเป็นที่สุด ถ้าหากเผลอเปิดประตูบ้านทิ้งไว้เมื่อไหร่ละก็ คุณอาจจะต้องกลับบ้านมาแล้วพบกับสงครามขนาดย่อมเลยก็ได้

แต่ไม่รู้ว่าเจ้าสุนัขตัวนี้สูญเสียกรรมพันธุ์ชอบไล่เป็ดไปหรืออย่างไร เมื่อมันสามารถใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนซี้สองขามันได้อย่างไม่มีปัญหา แถมทั้งคู่ยังรักกันสุดๆ

 

 

เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ได้รายงานเรื่องของมิตรภาพต่างสายพันธุ์สุดแปลกนี้ เมื่อเจ้าเป็ดอายุ 4 ปีนามว่า Pekin Andy สามารถที่จะเป็นเพื่อนกับ Barclay สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ได้อย่างน่ารัก

คุณ Pam Ishiguro จากออเรนจ์เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้เป็นเจ้าของสัตว์ทั้งสองบอกว่า “เวลาที่อยู่ด้วยกันพวกมันชอบเล่นวิ่งไล่กัน แต่ถ้าหากว่าแยกจากกันทั้งคู่ก็จะร้องเรียกหากัน พวกมันเหมือนกับเด็กๆ เจ้า Pekin และ Barclay ดูน่ารักน่าชังมาก”

 

 

ความสัมพันธุ์ของทั้งคู่ในครั้งแรกนั้นไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ เจ้าเป็ดชอบที่จะวิ่งไล่ Barclay ทุกครั้งที่เจ้าหมาพยามจะเข้าใกล้ฝูงเป็ด  “เจ้า Pekin เป็นเป็ดพันธุ์ Alpha มันชอบที่จะจู่โจมทุกคนและทุกสิ่งที่ขวางหน้ามัน”

เจ้า Barclay เป็นหมาขี้เล่นและชอบกินมาก เจ้าหมาชอบแอบไปกินน้ำของพวกเป็ดที่คุณ Ishiguro เลี้ยงเอาไว้นอกจากนี้มันยังชอบเข้าไปดมก้นของเป็ดตัวอื่นๆ อีกด้วย และเมื่อเจ้า Pekin เห็นเข้าก็จะมาวิ่งไล่มันทุกครั้งจนเจ้าหมากลัวและวิ่งหนีไปเลยทีเดียว

แต่ทว่าเป็นเพราะความกล้าของเจ้าหมาที่มากขึ้นหรือเพราะเจ้าเป็ดเบื่อที่จะไล่จิกมันแล้วก็ไม่ทราบ วันหนึ่ง Pekin ก็ขอขึ้นไปนอนอยู่บนหลังของ Barclay และเจ้าหมาก็ดูจะไม่กลัวมันด้วย

 

 

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนกันจนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าความสัมพันธุ์ของพวกมันจะดูแปลกนิดหน่อย คุณ  Ishiguro บอกว่า “เจ้าเป็ดดูจะหวงเพื่อนสี่ขาของมันอย่างมาก ถ้าหากว่ามีเป็นตัวไหนที่ดูจะสนิทสนมกับ Barclay มากกว่ามัน มันจะไล่เป็ดตัวนั้นโดยไม่มีการเตือนเลยทีเดียว” 

“ฉันคิดว่ามันทั้งคู่ต้องการกันและกัน ทั้งสองโชคดีมากที่ได้พบกัน” คุณ Ishigur กล่าวทิ้งท้าย

 

และภาพเหล่านีั้คงจะบอกได้ว่ามันทั้งคู่รักกันมากแค่ไหน

.

 

เจ้าเป็ดชอบที่จะใช้หลังของ  Barclay เป็นที่นอน

.

.

.

 

แนะมีการทำความสะอาดขนให้กันด้วยนะ

.

.

.

 

สุดท้ายทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนซี้กัน

 

ทั้งคู่ดูน่ารักมากเลยนะเนี่ย เห็นแล้วน่าอิจฉาจริงจริ๊ง

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply