แม่หมาอาสาเลี้ยงลูกหมูกำพร้าสองตัว ดูแลเหมือนดั่งลูกตัวเอง แม้จะร้องอู๊ดอู๊ด…

สำหรับผู้ที่เป็นแม่จะมีสัญชาตญาณความเป็นแม่อย่างเต็มเปี่ยม จึงไม่แปลกใจว่าทำไมแม่จึงยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอ และมีความรักความเอ็นดูกับเด็กทุกคนถึงแม้จะไม่ใช่ลูกของตัวเองก็ตาม

สัตว์ทั้งหลายก็มีคุณสมบัตินี้เช่นเดียวกัน เมื่อเป็นแม่แล้วมันก็พร้อมจะทำหน้าที่แม่ให้กับลูกสัตว์ทุกตัว รวมทั้งสัตว์ต่างสายพันธุ์ด้วย เหมือนดั่งเจ้า Molly แม่หมาที่ทำหน้าดูแลลูกหมู 2 ตัว

 

ลูกหมูกำพร้า 2 ตัว อยู่กับแม่หมาตั้งแต่สูญเสียแม่ไป

 

Molly เป็นหมาพันธุ์ลาบาดอร์ที่เพิ่งคลอดลูกเมื่อไม่นานนี้ วันหนึ่ง Serena Spearey และ Adam Szymborski ทั้งคู่เป็นชาวไร่อายุ 38 ปี ก็ได้พาลูกหมูสองตัวมาแนะนำให้กับแม่หมาได้รู้จัก

และไม่ใช่เพียงแค่แนะนำเท่านั้น แต่อยากจะให้แม่หมารับลูกหมูทั้งสองตัวเป็นลูกด้วย เพราะลูกหมูสูญเสียแม่ไปแล้ว ทำให้พวกมันไม่มีนมกิน และไม่ได้รับความอบอุ่นจากแม่

 

 

ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เจ้า Molly ก็ไม่ลังเลที่จะรับทั้งสองตัวมาเลี้ยง แม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ก็ตาม มันให้ลูกหมูกินนมเหมือนลูกหมาตัวอื่นๆ

แต่ในบางครั้ง Molly ก็รู้สึกแปลกๆ ไปบ้างเมื่อได้ยินร้องของลูกหมูและนิสัยบางอย่างที่ไม่เหมือนลูกๆ ของมัน แต่พอได้อยู่ด้วยกันนานๆ มันก็เริ่มชิน จนไม่ได้รู้สึกแปลกอะไร

 

แม่หมูผู้จากไป

 

Spearey และ Szymborski บอกว่าแม่ของลูกหมูทั้งสองตัวเสียชีวิตตั้งแต่วันคลอดแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าเป็นเพราะหัวใจวาย

ครั้งแรกเจ้าของก็พามันไปอยู่กับแม่หมูตัวอื่นๆ แต่ปรากฏว่า แม่หมูเหล่านั้นมีน้ำนมไม่พอสำหรับลูกหมูสองตัวนี้ พวกเขาจึงตัดสินใจพามาหาเจ้า Molly แทน

 

 

ในช่วงแรกลูกหมูกินนมมากกว่าลูกหมาซะอีก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะตอนนั้นทั้งสองตัวหิวมาก แต่ตอนนี้พวกมันเริ่มกินในระดับปกติ แต่ก็ยังมากกว่าลูกหมาอยู่ดี

นอกจากนี้ลูกหมูยังขี้เล่นและมีแรงเยอะกว่าลูกหมาด้วย ดังนั้นพวกมันจึงชอบปีนออกจากกล่องบ่อยๆ แล้ววิ่งเล่นไปรอบบ้านเลย

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พวกมันก็ยังคงเป็นสัตว์ที่น่ารักน่าเอ็นดู และเมื่อมันง่วงมันก็เข้าไปอยู่ในกล่องแล้วงีบไปพร้อมๆ ลูกหมาอย่างกลมกลืน

ส่วนลูกหมาเองก็ไม่เคยกีดกันลูกหมูเลย พวกมันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจ้าสองตัวนี้เป็นหมู ดังนั้นทุกตัวจึงอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัวจริงๆ

 

.

.

.

 

แม่ก็คือแม่ ไม่ว่าจะยังไงก็พร้อมที่จะดูแลเสมอ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply