ประเทศจีนวางแผน เตรียมสร้างหมู่บ้านบนดวงจันทร์ ด้วยความรวมมือจากยุโรป

ยุคของการท่องอวกาศและตั้งรกรากของมนุษย์กำลังจะมาถึงแล้วในอีกเวลาไม่นาน เพราะช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราก็ได้ยินแผนการต่างๆ จากบริษัทระดับโลกหลายแห่งว่าพวกเขาต้องการที่จะสร้างโคโลนี่บนอวกาศ หรือออกสำรวจไปยังดาวต่างๆ

ล่าสุดมหาอำนาจอย่างจีนก็หันมาสนใจเรื่องนี้แล้วเช่นกัน โดยตัวแทนจากองค์การอวกาศจีนนาย Tian Yulong ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาวางแผนเรื่องนี้ไว้จริงๆ

 

 

นอกจากนั้นทางองค์การอวกาศจีนก็ได้ติดต่อกับองค์การอวกาศของทางยุโรปที่มีชื่อย่อว่า ESA ซึ่งพวกเขาก็ได้บอกว่าแผนการสร้างหมู่บ้านบนดวงจันทร์จะถือเป็นใบเบิกทางต่อไปสำหรับการสำรวจดาวอังคารอย่างเต็มรูปแบบ

Jan Woerner อธิบดีของ ESA บอกว่า “พวกเราต้องการวิสัยทัศน์ใหม่ที่จะใช้ในการท่องอวกาศ เพราะตอนนี้หลากหลายชาติก็มีดาวเทียวเป็นของตัวเอง จนมันกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว”

 

 

“ส่วนหมู่บ้านบนดวงจันทร์ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นหมู่บ้านที่มีโบสถ์ บ้านคนละหลัง หรือศาลาเมืองอะไรแบบนี้หรอกนะ หมู่บ้านในความหมายของผมก็คือการที่ให้ผู้คนมาอยู่ด้วยกันและช่วยกันสร้างมันขึ้นมาต่างหาก”

จุดประสงค์ของตัวหมู่บ้านจริงๆ นั้นจะเป็นการใช้ เพื่อที่สำรวจตัวดวงจันทร์อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงใช้ในการทำเหมืองและท่องเที่ยว ที่สำคัญยังสามารถใช้เป็นสถานที่พักยานอวกาศเพื่อที่จะเดินทางไปยังดาวอังคารได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

การทำงานและอยู่อาศัยบนหมู่บ้านดวงจันทร์จะไม่ได้มีแค่มนุษย์ชาติใดชาติหนึ่ง แต่จะเป็นการร่วมมือกันของนักบินหลากหลายชาติ ที่สำคัญหุ่นยนต์ก็จะเป็นส่วนสำคัญของหมู่บ้านแห่งนี้ด้วย

ยังไงก็ตามทางจีนมีแผนเตรียมจะส่งยานอวกาศไร้คนขับขึ้นไปเพื่อเตรียมการต่างๆ บนดวงจันทร์ในปีหน้า แต่ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนนัก

ลองสมมุติว่าถ้าแผนการดังกล่าวสำเร็จไปได้ด้วยดี นั่นก็เท่ากับว่ามนุษย์เข้าใกล้ยุคของการท่องอวกาศเข้าไปทุกทีแล้วสินะเนี่ย แต่ก็ไม่รู้นะว่าจะอีก กี่สิบ กี่ร้อยปี มนุษย์ชาติจะไปถึงจุดนั้น

 

 

ยุคอวกาศใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว #เหมียวมู่ทู่ จะอยู่ถึงยุคนั้นไหมนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply