เรื่องราวสุดรันทดของสุนัขเกรย์ฮาวด์ ที่ต้องนอนกินในจานข้าว เพราะอดอยากมานาน…

เรื่องราวสุดเศร้าของสุนัขเกรย์ฮาวด์กว่า 64 ชีวิต ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้อย่างน่าสงสาร หลังจากที่ชายผู้เป็นทั้งหัวหน้าครอบครัวและผู้เจ้าของพวกมันได้เสียชีวิตไป

ทำให้ทางครอบครัวไม่สามารถที่จะหาเงินมาจุนเจือเป็นค่าอาหารให้พวกมันได้ ทำให้พวกมันต้องอยู่อย่างอดอยาก ผอมแห้ง และไม่มีแรงแม้แต่จะยืนกินข้าว

 

 

แต่กว่าที่เรื่องราวดังกล่าวจะไปถึงองค์กร GreyHound Rescue South Africa สุนัขหลายตัวได้เสียชีวิตไประหว่างรอการช่วยเหลือ ทำให้ตอนนี้เหลือพวกมันเพียงแค่ 16 ชีวิตเท่านั้น

‘ที่แอฟริกาสุนัขเกรย์ฮาวด์จะถูกเลี้ยงเพื่อนำมาล่าสัตว์ ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะออกกฎหมายห้ามใช้สุนัขในการล่าสัตว์แล้วก็ตาม แต่วิธีการนี้ก็ยังเป็นที่ได้รับความนิยมอยู่’ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือเล่า

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดูแลพวกมัน พวกเขาก็พบว่าร่างกายของสุนัขเต็มไปด้วยบาดแผลที่ถูกมนุษย์ทำร้าย เชื่อว่าก่อนหน้านี้เจ้านายคนเก่าต้องเลี้ยงดูพวกมันอย่างโหดร้ายทารุณ

 

‘มีหมาตัวหนึ่งมันหิวโซมาหลายวัน มันไม่มีแรงแม้แต่จะยืนกินข้าวด้วยตัวเอง มันถึงกับต้องล้มนอนลงในถ้วยอาหาร’ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเล่า

 

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขทั้งหมดมาดูแลไว้ที่ศูนย์พักพิง พวกเขาช่วยปฐมพยาบาล ให้อาหาร และฟื้นฟูให้พวกมันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

ตอนนี้พวกมันหลายตัวเริ่มกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงดังเดิม และพร้อมที่จะได้รับการอุปการะจากครอบครัวใหม่แล้ว

 

‘ถึงแม้พวกมันจะถูกฝึกให้ล่าสัตว์มาก่อน แต่พวกมันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด มันเป็นสุนัขที่พร้อมจะซื่อสัตย์ และรักผู้ที่ดูแลมันอย่างดี’ เจ้าหน้าที่กล่าวปิดท้าย

 

น่าสงสารมากเลยต้องอดอาหารจาก 64 ตัว เหลือชีวิตรอดเพียงแค่ 16 ตัวเอง ฮือๆๆ

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply