เจ้าหนูตะเภาเคราะห์ร้าย ถูกนำมาทิ้งไว้ในตู้จดหมาย โชคดีที่ถูกพบก่อนจะสายเกินไป…

หลายๆ คนคงจะมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่าประทับใจ อย่างเช่นเวลาที่เราเปิดตู้เก่าๆ หรือพลิกแผ่นกระเบื้องเก่าๆ ออกมาแล้วจ๊ะเอ๋กับสิ่งมีชีวิตที่น่าขนลุกอย่างเช่น เอ่อ.. ขอไม่ยกตัวอย่างดีกว่า

หญิงสาวผู้นี้ก็เช่นกัน เธอต้องตกใจอย่างมากเมื่อบ่ายวันหนึ่งขณะที่เธอกำลังเปิดตู้จดหมายออกมาเพื่อตรวจดูจดหมายในนั้น เธอต้องตกใจอย่างมากเมื่อพบกับสัตว์ขนปุยตัวหนึ่ง

แต่ว่าประสบการณ์ของเธอนั้นอาจจะแตกต่างกับพวกเรานิดหน่อย ตรงที่เจ้าสัตว์ขนปุยที่เจอนั้นไม่ได้มีลักษณะที่น่าเกลียดน่ากลัวแต่อย่างใด

 

 

หลังจากที่เธอพบกับเจ้าหนูตะเภาในตู้จดหมายของเธอ มันดูหวาดกลัวและไม่มีอาหารหรือน้ำอยู่ในนั้นเลย หญิงสาวตัดสินใจโทรเรียกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศษ เพื่อนำตัวของเจ้าขนปุยออกจากตู้จดหมาย

หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ เจ้าหนูตะเภาถูกย้ายไปยังสถานพักพิงสัตว์ Emporia และเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้มันว่า Rosita เนื่องจากมันมีดวงตาสีแดงก่ำ

สัตวแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายของเจ้า Rosita พบว่ามันเป็นหนูตะเภาเพศเมีย ที่กำลังอยู่ในช่วงของวัยเจริญพันธุ์และมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก ซึ่งคาดว่าถูกทิ้งไว้ในตู้จดหมายยังไม่นานหลังจากที่พบตัวมัน

 

 

สาเหตุที่ทำให้เจ้า Rosita ต้องมาอยู่ในตู้จดหมายนี้ก็เพราะว่ามันถูกเจ้าของที่ใจร้ายนำมาทิ้งไว้นั่นเอง ตอนนี้มันยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่สถานพักพิงแห่งนี้อยู่ และรอคอยให้มีผู้ใจบุญมารับมันไปเลี้ยง

ถือว่าเป็นโชคดีของมันอย่างมากที่มีคนมาพบมันเข้าก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็หวังว่ามันจะได้เจอเจ้าของใหม่ที่ไม่ทอดทิ้งมันอีกในเร็วๆ นี้

 

 

ท่าทางตัวแกจะนุ่มนิ่มมากเลยนะเนี่ยเจ้าหนู!!

 

ถือว่าเป็นโชคดีของเจ้า Rosita มากเลยนะเนี่ย ที่มีคนมาพบมันเข้าก่อนที่จะแย่ สำหรับใครที่กำลังเลี้ยงสัตว์อยู่ก็อย่าเอาพวกเค้ามาทิ้งแบบนี้เลยนะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply