น้ำผลไม้จากโกดัง ไหลทะลักท่วมถนนเมืองรัสเซีย กลายเป็นของเสียกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

หากใครเคยดูภาพยนต์เรื่องชาลีกับโรงงานช๊อคโกแลต คงจะจำฉากทัวร์โรงงานของหนุ่มน้อยผู้โชคดีที่ได้ตั๋วเชิญจากเจ้าของโรงงานกันได้บ้างแน่ๆ และความฝันในวัยเด็กของใครหลายคนก็คงอยากที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับถนนช๊อคโกแลต บ้านลูกกวาด หรือต้นไม้สายไหม กันบ้างใช่ไหมล่ะ

แต่เชื่อเถอะว่าถ้าหากมีถนนน้ำหวานขึ้นมาจริงๆ คุณคงไม่อยากจะลองชิมมันแน่ๆ เพราะนอกจากจะดูไม่น่ากินเหมือนในหนังแล้วมันยังสกปรกมากๆ ด้วย และที่สำคัญยังส่งผลกระทบต่อธรรมชาติอีก

เหมือนเหตุการณ์นี้ เมื่อมีน้ำหวานหลายลิตร เอ่อท่วมถนนสายหนึ่งในเมืองรัสเซียและบริเวณรอบๆ โรงงาน ทำให้บู้ม!! เกิดเป็นลำธารน้ำหวาน

 

 

เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายนผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศรัสเซียรายงานว่า โกดังขนาดกว้างกว่า 300 ตารางเมตรของบริษัท EKZ Lebedyansky ซึ่งมี PepsiCo เป็นเจ้าของ ได้เกิดการถล่มลงมาเป็นสาเหตุให้น้ำผลไม้น้ำหนักหลายตันเอ่อล้นออกมาท่วมถนนในเมือง Lebedyan ประเทศรัสเซีย

โดยการรายงานของหน่วยบริหารงานท้องถิ่นของเมือง Lebedyan บอกว่า ตอนนี้ของเน้ำผลไม้เหล่านี้กำลังไหลลงสู่แม่น้ำ Don

 

 

ตอนนี้หน่วยกู้ภัยได้ทำการแก้ปัญหาน้ำผลไม้ที่เอ่อล้นออกมาแล้ว และทางสำนักอัยการกำลังทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่โรงงานมีการปล่อยให้น้ำผลไม้เหล่านี้ไหลลงสู่แม่น้ำ Don

ตัวแทนจากหน่วยงาน Rospotrebnadzor คุณ RIA Novosti ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า “กรณีนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดการจัดการของเสีย และอาจก่อให้เกิดมลภาวะได้”

 

 

โดยตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการประเมินความเสียหาย ซึ่งจะได้ข้อสรุปหลังจากที่มีการส่งตัวอย่างของน้ำไปตรวจในห้องปฏิบัติการ

และก่อนหน้านี้ บริษัท PepsiCo ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานแห่งนี้ได้ออกมาบอกว่า พวกเขาพร้อมที่จะจัดการกับผลกระทบที่ตามมาจากปัญหานี้โดยทันที และการให้ข้อมูลของทางหน่วยงานท้องถิ่นนั้นกล่าวหาพวกเขาเกินจริง

 

 

คลิปวีดีโอเผยให้เห็นถึงปริมาณของน้ำผลไม้ที่ท่วมออกมา

 

เป็นไงล่ะ เจอลำธารน้ำผลไม้ของจริงเข้าไป ภาพในวัยเด็กหมดกันเลยใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของเรื่องนี้ เราหวังว่าทางบริษัทคงจะหาวิธีจัดการกับของเสียที่ไหลออกได้โดยเร็ว ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปมากกว่านี้นะ

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply