เสิร์ฟกันร้อนๆ “ราเมงพ่นไฟ” เมนูยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ร้อนแรงจนต้องระวังคิ้วหาย!!

ถ้าคุณกำลังเบื่อกับอาหารเดิมที่เคยทานเป็นประจำ คุณต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะในครั้งนี้เราจะพาไปพบอาหารที่มีวิธีการทานสุดร้อนแรง ที่ว่ามานั้นไม่ใช่อาหารรสเผ็ดแต่อย่างใด แต่มันคือ “ราเมงพ่นไฟ” ที่สามารถทำให้ขนคิ้วคุณหายไปได้อย่างง่ายๆ เลยล่ะ

“ราเมงพ่นไฟ” นี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากๆ ไม่ใช่แค่รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมแต่เป็นเพราะสไตล์การเสริฟ์สุดร้อนแรงที่ทำเอาใครที่ได้ไปทานต้องถ่ายรูปเก็บไว้กันเลยทีเดียว

ร้านราเมงที่ว่านี้ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารสุดแปลก ซึ่งเมนูนี้ก็เช่นกัน ใความจริงแล้วมันมีชื่อว่า Menbakaichidai (เมนบาไกชิได)

 

 

แต่ทุกๆ คนต่างเรียกขานเมนูนี้ว่า “Fire Ramen” หรือ ราเมงพ่นไฟนั่นเอง เมื่อได้ยินชื่อทุกคนอาจคิดว่าอาจเป็นราเมงรสชาติเผ็ดร้อนหรือเปล่า? แต่เปล่าเลยมันมีไฟจริงๆ ไฟที่สามารถเผาคนคิ้วคุณได้ถ้าไม่ระวังให้ดี

ร้านราเมงนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เมื่อนักชิมต่างหลั่งไหลเข้ามาทางร้านจึงมีการตั้งกฎการทานราเมงพ่นไฟขึ้น ก็เพื่อความปลอดภัยของลูกค้านั่นเอง เราไปดูกฎแต่ละข้อกันดีกว่า

 

กฎ

– ราเมงจะถูกเสิร์ฟบนเคาน์เตอร์
– ผู้ที่ไม่ได้สั่งเมนูราเมงพ่นไฟต้องนั่งแยกออกไป
– โปรดสั่งซื้อหนึ่งชามต่อหนึ่งท่านเท่านั้น
– เด็กที่ความสูงไม่เกิน 110 เซนติเมตรห้ามสั่งราเมงพ่นไฟ เด็กๆ ต้องสั่งอาหารอื่นๆ ที่โต๊ะพร้อมผู้ใหญ่

ข้อปฏิบัติในการทาน

– โปรดอย่าถ่ายภาพเมื่อมีการเทน้ำมันลงไปในชาม
– กรุณานั่งอยู่กับที่
– ห้ามแตะชามเพราะมันเคลือบไปด้วยน้ำมันอาจจะเปื้อนเสื้อผ้าของคุณได้
– กรุณาใส่ผ้ากันเปื้อนขณะที่คุณกำลังทานเพราะมันอาจจะกระเด็นโดนเสื้อคุณได้

 

ราเมงพ่นไฟนี้มีส่วนประกอบคือซุปจากไก่ หมู และปลา ส่วนสิ่งที่ทำให้มันมีไฟลุกรุนแรงก็คือต้นหอมซอยที่โรยพูนๆ อยู่บนราเมงและน้ำมันร้อนๆ ที่ราดเข้าไปในชามราเมงนั่นเอง การเผาไหม้แบบนี้ไม่ใช่แค่เป็นจุดขายที่โชว์ความตื่นตะลึงเท่านั้นแต่มันยังช่วยให้ต้นหอมและหมูชาชูในชามนั้นมีกลิ่นเหมือนการรมควันนั่นเอง

 

tastemade

.

 

เด็กที่สูงเกินกว่า 110 เซนติเมตรขึ้นไปก็สามารถที่จะลองทานเจ้าราเมงพ่นไฟนี้ได้ แต่ก็มีกฏให้เด็กๆ ได้ทำตามกันอยู่ด้วยเช่นกัน

– ต้องสั่งเต็มชาม
– ห้ามร้องไห้
– ห้ามหนี

เป็นข้อห้ามน่ารักๆ ที่เด็กๆ ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด

 

regex.info

 

ราเมงพ่นไฟราคาอยู่ที่ชามละ 1,250 เยน หรือประมาณ 390 บาท แต่ทางร้านยังมี เซทราเมงพ่นไฟที่ประกอบไปด้วยราเมงพ่นไฟกับไก่กรอบ, เกี๊ยวซ่าชั้นดี, ข้าวผัดและเข็มกลัดสุดชิคจากทางร้าน ทั้งหมดนี้ในราคา  2,150 เยน หรือประมาณ 600 บาท

 

tripadvisor

ลองไปดูคลิป “ราเมงพ่นไฟ” กันชัดๆ

 

ทางร้านยังมีบริการราเมงสำหรับลูกค้าที่เป็นมังสวิรัติมังสวิรัติและมุสลิมด้วยนะ

ใครที่อยู่โตเกียวก็อย่าลืมแวะเวียนไปชิมแล้วถ่ายภาพมาอวดเพื่อนๆ ชาวเหมียวด้วยล่ะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply