หญิงสาวทนไม่ได้ เมื่อครูพี่เลี้ยงลงโทษลูกของเธอ ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันอย่างรุนแรง…

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะเคยได้ยินข่าวการทำร้ายร่างกายเด็ก โดยพี่เลี้ยงหรือผู้ดูแลกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งสาเหตุของความรุนแรงนี้ ก็คงจะมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง และเชื่อแน่ว่าเมื่อผู้ปกครองได้รู้ว่าลูกของเราถูกทำร้าย ก็ย่อมที่จะหาทางที่จะแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

เหมือนกับผู้ปกครองชาวจีนท่านนี้ ที่ได้เห็นคลิปวีดีโอการลงโทษลูกของเธอด้วยวิธีที่รุนแรงโดยพี่เลี้ยงเด็ก และเธอก็มีอาการโมโหแบบสุดขีดและเลือกที่จะใช้วิธีการที่รุนแรงในการแก้ปัญหา

 

ภาพบางส่วนในคลิปวีดีโอที่เผยให้เห็นการกระทำของครูพี่เลี้ยง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับเด็กจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ที่ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังจากที่ถูกคุณครูทำโทษ และทันทีที่ผู้ปกครองทราบเรื่อง ก็บุกมาที่โรงเรียนเพื่อดูเทปวีดีโอการลงโทษนั้น

และเมื่อผู้ปกครอง (สันนิษฐานว่าอาจเป็นคุณแม่) ได้เห็นการลงโทษดังกล่าว เธอก็ได้ขอพบกับครูพี่เลี้ยงทั้งสองคนที่เตะและจับลูกของเธอโยน

ซึ่งหลังจากได้พบกับครูพี่เลี้ยงทั้งสองคน คุณแม่ก็ได้ระบายความโมโหด้วยการประเคนทั้งหมัดและเท้าให้กับทั้งคู่

 

และนี่คือคลิปวีดีโอดังกล่าว

 

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปนี้ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตของประเทศจีนแสดงความคิดเห็นมากมาย ต่อการกระทำของคุณแม่ท่านนี้

บางคนก็เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และยังบอกว่าคุณแม่ไม่ได้ทำรุนแรงเกินไป แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยและบอกว่าควรที่จะมีการจัดการที่ดีกว่านี้

 

บางส่วนที่เห็นด้วยก็คือ มีลูกในวัยนี้เหมือนกัน ถ้ามีใครทำอะไรแบบนี้กับลูก ก็คงทำเหมือนอย่างในกรณีเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

 

ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็กล่าวในเชิงว่า ทำไมให้ตำรวจเป็นคนจัดการแจ้งข้อหาให้กับคุณครูพี่เลี้ยงเด็กเหล่านั้นแทนล่ะ? ทำแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรไปจากครูพี่เลี้ยงเด็กเลย นั่นก็จะทำให้เด็กจำจากกระทำของผู้ใหญ่

 

เหตุการณ์แบบนี้ถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวเองก็พูดยากเหมือนกันนะ แต่เหมียวคิดว่าสิ่งสำคัญเมื่อเจอแบบนี้ก็ควรจะใจเย็นๆ ไว้ก่อน น่าจะดีที่สุด

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply