Balthazar เจ้าหมาใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ส่วนสูง 2 เมตร แต่มีความมุ้งมิ้ง เป็นเพื่อนกับแมวอีก!!

Balthazar คือชื่อของเจ้าหมาแพทเทอร์เดลเทอร์เรีย ที่มีขนาดตัว 2 เมตร (วัดจากความสูงเมื่อยืนเต็มที่) และหนักถึง 95 กิโลกรัม จะเรียกว่ามันคือลูกช้างขนาดย่อมเลยก็ไม่ผิดซะทีเดียว

แม้แต่ Vinnie วัย 46 ปี และ Dixie Monte Irvine วัย 39 ปีจากประเทศอังกฤษ สามีภรรยาผู้เป็นเจ้าของมันยังต้องตกใจเมื่อครั้งล่าสุดที่พวกเขาเพิ่งสังเกตตอนไปออกทริปเที่ยวกับครอบครัวและลูกๆ อีกสามคน  ว่าสุนัขของพวกเขาตัวใหญ่แค่ไหนเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ ของคนอื่นนั่นเอง

 

 

Vinnie  ได้เล่าว่า “พวกเราเพิ่งจะสังเกตเห็นเมื่อไม่นานว่าเมื่อก่อนมันเคยตัวเล็กกว่านี้ แต่ตอนนี้ขนาดตัวของมันเรียกว่ามหึมาเลยก็ว่าได้ แถมมันก็ไม่ได้เป็นสุนัขที่อ้วนด้วยนะ สังเกตได้จากการที่ยังสามารถมองเห็นซี่โครงมันได้อยู่”

“หลังจากนั้นไม่นานเราก็พามันไปตรวจดูว่ามันมีความผิดปกติอะไรไหม จนเราคาดว่าเราอาจจะต้องเพิ่มน้ำหนักส่วนขาของมันเพื่อรองรับร่างกายขนาดใหญ่ นอกจากนั้นทีมแพทย์ยังอยากจะลองชั่งน้ำหนักมันเพื่อดูว่ามันจะเป็นสุนัขที่หนักที่สุดในโลกด้วยรึเปล่า”

 

 

แม้ว่าเจ้า Balthazar จะเป็นสุนัขตัวใหญ่ยักษ์ขนาดไหน มันก็เป็นสุนัขที่จิตใจดีมากๆ มันชอบเล่นกับลูกๆ ของ Vinnie บ่อยๆ แถมยังเป็นเพื่อนซี้กับเจ้าเหมียวอีกสามตัวในบ้านอีกต่างหาก

Vinnie ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า “นอกจาก Balthazar แล้วพวกเรายังมีแมวอีกสามตัวชื่อว่า Magic Buffy และ Leo พวกมันทั้งสามชอบที่นอนจะคลุกอยู่กับเจ้าหมาบ่อยๆ เวลาที่มันนอนในที่นอนของมัน”

 

 

พวกเขาบอกว่าต้องจ่ายค่าอาหารให้กับมันเดือนละกว่า 4,500 บาท เพื่อซื้ออาหาร 30 กิโลกรัมให้

 

พูดถึงเรื่องที่นอน นั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัญหา เนื่องจากเจ้าตูบมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ Vinnie จำเป็นจะต้องหาสั่งซื้อเตียงนอนให้มันขนาดพิเศษจากอินเตอร์เน็ต และให้มันนอนในห้องครัว ซึ่งก็โชคดีที่เรามีห้องครัวใหญ่พอจะรองรับมัน

และสุดท้ายหลังจากการชั่งน้ำหนักของมัน เราก็แจ้งไปทาง The Guinness World Records เพื่อให้บันทึกมันเป็นสุนัขที่หนักที่สุด แต่พวกเขาไม่รับบันทึกเนื่องจากเหตุผลที่ว่าสวัสดิภาพสัตว์ไม่ค่อยดีนั่นเอง

 

 

Guinness Book จะบันทึกไหมไม่รู้

แต่ #เหมียวมู่ทู่ ว่าเจ้าตูบตัวนี้มันคงใหญ่สุดในสายพันธุ์แล้วล่ะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply