น้ำใจนักกีฬาที่แท้จริง นักวิ่งหนุ่มยอมเข้าเส้นชัยช้า เพื่อช่วยเหลือคู่แข่งที่กำลังบาดเจ็บ

เมื่อช่วงปีที่แล้วเราก็ได้นำเสนอข่าวที่แสนจะน่าประทับใจ เมื่อนักกรีฑาหญิงคนหนึ่งได้เข้าไปช่วยเพื่อนนักกีฬาและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้าย (อ่านข่าวเก่า ชัยชนะไม่สำคัญกว่ามิตรภาพ… นักวิ่งโอลิมปิก หยุดช่วยคู่แข่งที่ล้มลงไป จนเข้าอันดับสุดท้าย)

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นอีกแล้ว คราวนี้เหตุการณ์น่าประทับใจนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน London Marathon เมื่อนักวิ่งหนุ่มได้เข้าช่วยเหลือเพื่อนนักกีฬาให้เข้าเส้นชัยไปพร้อมกับเขา

 

 

Matthew Rees นักวิ่งหนุ่มจากทีม  Swansea Harriers Athletics Club ได้ทำเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของนักกีฬาที่แท้จริง เมื่อเขาได้ช่วยเหลือ David Wyeth เพื่อนนักวิ่งที่เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันวิ่งมาราธอน ระยะทางกว่า 42 กิโลเมตร

โดยมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ที่น่าประทับใจนี้ไว้ เราลองไปวินาทีที่ Matthew Rees เข้าไปช่วย David Wyeth ได้ในในคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลย

 

 

Matthew Rees ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า “ในระหว่างที่ผมกำลังวิ่งมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ผมสังเกตุเห็น Wyeth มีอาการกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง

เขาพยามจะลุกขึ้นแต่ว่าขาไม่เป็นใจ ล้มและลุกอยู่หลายครั้ง ผมคิดว่าควรจะช่วยเขาให้ถึงเส้นชัย ซึ่งมันสำคัญกว่าเวลาเพียงเล็กน้อยที่ผมเสียไป เราพยายามกันอยู่นาน ผมให้กำลังใจเขาและบอกว่า มาเถอะเพื่อน เราทำได้”

สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็เข้าเส้นชัยพร้อมกัน และ Wyeth ก็ได้รับการดูแลจากแพทย์หลังจากจบการแข่งขัน

 

 

การกระทำของ Matthew Rees ได้รับการยกย่องจากผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางผู้จักการแข่งขันได้นำคลิปวีดีโอในตอนช่วยเหลือเพื่อนนักวิ่ง ของเขาไปเผยแพร่ในทวิตเตอร์ จนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจนักกีฬาของพ่อหนุ่มคนนี้ บางคนบอกว่า “นักวิ่งคนนี้ขโมยหัวใจผมไปเลย นายเยี่ยมมากเพื่อน สิ่งที่นายทำคือชัยชนะที่แท้จริง” 

 

 

ต้องขอนับถือความมีน้ำใจนักกีฬาของพ่อหนุ่มคนนี้จริงๆ เลยนะเนี่ย ขอยกนิ้วให้เลยจ้า

ที่มา metrotelegraph

Comments

Leave a Reply