เปิดสูตรทำ “หมูกรอบอย่างง่าย” วัตถุดิบ 2 อย่าง แต่นุ่มกรอบอร่อยฟินสุดๆ แม่บ้านห้ามพลาด

ใครที่คิดว่าหมูกรอบมีวิธีทำยาก วันนี้ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่เพราะเราจะมาเปิดสูตรหมูกรอบที่ทำง่ายๆ วัตถุดิบและส่วนผสมก็ไม่มาก ที่ต้องรอก็มีแค่ เวลา เวลาและเวลาเท่านั้น

ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรจากคุณ fillerneck ที่ได้แบ่งปันไว้ จะทานพร้อมกันในครอบครัว ทานที่ทำงานหรือทำให้เด็กๆ ทานก็อร่อยสุดๆ คุณแม่บ้านต้องไม่พลาดที่จะทำเมนูนี้เลย เราไปดูส่วนผสมง่ายๆ กันก่อนดีกว่า

 

ส่วนผสม

– หมูสามชั้น
– เกลือ 2-3 ช้อนโต๊ะ อาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่าตามชอบเลย

.

 

มาดูวิธีทำเลย

1. นำหมูสามชั้นมาต้มประมาณครึ่งชั่วโมงจนหมูสุกดี (นี่เป็นหมูสามชั้นจาก Tops Maket ซึ่งเขาจะม้วนๆ มาให้อยู่แล้ว)

.

 

2. จากนั้นนำหมูสามชั้นต้มสุกดีแล้วขึ้นมาพักแล้วนำส้อมหรือไม้เสียบลูกชิ้นมัดรวมกันมาจิ้มๆ ให้ทั่วในส่วนหนัง จากนั้นทาเกลือให้ทั่ว ส่วนด้านเนื้อก็บั้งและนำเกลือมาลูบให้ทั่วเช่นกัน

 

3. เมื่อทาเกลือทั่วถึงดีแล้วก็นำหมูมาผึ่งจนหนังนั้นแห้งใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงหรือข้ามคืนเลยก็ได้

 

4. ขั้นตอนต่อไปคือการนำเข้าตาอบ ถ้าใครมีเตาแบบมีฟังก์ชั่นย่างก็สามารถใช้ได้เลย วางหมูห่างๆ เตาสักซักนิด ใช้ความร้อนประมาณ  240 องศา อบหรือย่าง 1 ชั่วโมง

(อันนี้ต้องแล้วแต่ศักยภาพของเตาด้วย ถ้าเป็นเตาติ๊งก็อาจจะไฟอ่อนลงหน่อยเพราะเนื้อหมูค่อนข้างใกล้กับส่วนทำความความร้อนอาจจะต้องหรี่ไฟลง)

 

5. พอนำออกจากเตาแล้วก็รอให้เย็น สังเกตส่วนหนังเวลาเคาะก็จะดังแกร็กๆ ดูมีความกรุบกรอบก็เป็นอันใช้ได้  ยิ่งถ้าเสิร์ฟพร้อมขิงดองก็อร่อยสุดๆ ไปเลย

 

เพื่อนๆ สามารถจิ้มกับพริกน้ำปลา น้ำจิ้มแจ่ว หรือทานกับเครื่องเคียงอย่างขิงดองก็จะทำให้อร่อยมากขึ้น

หรือใครอยากจะนำไปประยุกต์ทำเมนูอื่น เช่น กะเพราหมูกรอบ ผัดเผ็ดหมูกรอบ ก็ไม่ว่ากัน เพราะจะนำไปทานกับอะไรก็กรอบกรุบกรับ อร่อยฟินทั้งนั้นเลยล่ะ

 

คุณแม่บ้านต้องไม่พลาดที่จะทำเจ้าหมูกรอบแสนง่ายเมนูนี้เลยนะ

 

เห็นไหมล่ะว่าการเข้าครัวนั้นไม่ได้ยากเลย อย่างหมูกรอบเนี้ยก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพียงแต่ต้องใช้เวลานิดหน่อยเท่านั้น

จากนั้นก็อร่อยฟินกันได้ทั้งบ้านแล้วล่ะ

ที่มา: fillerneck

Comments

Leave a Reply