พบกับ Maggie สุนัขลาบราดอร์ใจกว้าง ยอมให้เพื่อนตัวน้อยใช้หลังเป็น “เตียงนอน”

ความมีน้ำใจและเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่เป็นสิ่งที่ดี นอกจากจะทำให้เรากลายเป็นที่รักของผู้อื่นแล้วยังทำให้เรามีเพื่อนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

การให้ความช่วยเหลือและแบ่งปันนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของความมีน้ำใจ #เหมียวเวจจี้ จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับอีกตัวอย่างของสัตว์ที่มีน้ำใจมาก

พบกับเจ้า Maggie สุนัขลาบราดอร์ที่แสนจะใจกว้าง มันยอมให้สุนัขตัวอื่นๆ ใช้ร่างกายของมันเป็นเตียงแบบไม่โวยวายสักแอะ

 

เจ้า Maggie และเพื่อนตัวน้อยของมัน

 

หลังจากที่เคยมีโอกาสเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์ชิวาวาตัวหนึ่ง ทำให้ Michelle Calicchio รู้สึกผูกพันและอยากที่จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้เป็นอย่างมาก เธอได้ตัดสินใจที่จะอุปถัมถ์พวกมันและสุนัขพันธุ์เล็กตัวอื่นๆ ร่วมกับสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่ง

ในปี 2005 เธอได้รับเจ้า Maggie สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์เพศเมียเข้ามาในสถานรับเลี้ยงสัตว์ของเธอจนกระทั่งตอนนี้ ผ่านไปกว่า 12 ปีแล้ว เธอมีสุนัขที่อยู่ในความดูแลกว่า 60 ตัว!!

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้น่าประหลาดใจ นั่นก็คือความสัมพันธุ์ของเจ้า Maggie กับเพื่อนๆ ของมัน

 

 

ทุกวันนี้เจ้า Maggie มีขนาดร่างกายที่ใหญ่กว่าเพื่อนๆ ตัวอื่นของมันมาก วันหนึ่งเจ้า Jasper หนึ่งในสุนัขของศูนย์ดูแลสัตว์แห่งนี้ได้ทำเรื่องที่แปลกมาก มันเข้ามาใกล้ๆ Maggie และขึ้นไปนอนอยู่บนหลัง ทางด้านนาง Michelle บอกว่า “นี่เป็นเรื่องที่แปลกมาก เรากำลังคิดอยู่ว่าทำไมเจ้า Jasper ถึงทำแบบนั้น”

แต่เจ้าหมาน้อยตัวนี้ไม่ใช่ตัวเดียวที่ใช้หลังของ Maggie เป็นที่นอน แต่ยังมีสุนัขตัวเล็กๆ กว่า 25 ตัวในศูนย์แห่งนี้ ที่ชื่นชอบการนอนบนหลังของ Maggie เช่นกัน

 

 

“เจ้า Maggie แค่นอนอยู่เฉยๆ และปล่อยให้เพื่อนตัวเล็กของมันขึ้นมานอน มันไม่ได้มีท่าทีที่จะไล่เจ้าพวกตัวเล็ก ออกจากหลังมันเลย บางทีฉันคิดว่าพวกสุนัขตัวเล็กๆ คงจะชอบหลังของ Maggie

เพราะมันทั้งอุ่นและนิ่ม แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ไม่ได้มีสุนัขแค่ตัวเดียวเท่านั้นที่ชอบ แต่อีกหลายๆ ตัวก็ชอบหลังของ Maggieเช่นกัน” Michelle กล่าวเสริม

 

 

ทางด้านดอกเตอร์ Jill Sackman สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์ จากคลินิกสัตว์แห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน ได้แสดงความเห็นกับเรื่องนี้ว่า

“นี่อาจเป็นธรรมชาติของสุนัขพันธุ์นี้อยู่แล้ว พวกลาบราดอร์ส่วนมากมักจะเป็นมิตรกับสุนัขพันธุ์อื่นๆ พวกสุนัขที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ส่วนมากจะมีอาการที่กระวนกระวายและรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่การได้นอนบนตัวของ Maggie ทำให้พวกมันรู้สึกอบอุ่นมากขึ้น” 

 

 

พวกสุนัขตัวเล็กๆ ทำเหมือนหลังของเจ้า Maggie เป็นที่นอนของพวกมัน

 

เตียงส่วนตัวของฉัน!!

 

พวกมันรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นเมื่อได้อยู่ใกล้ๆ กับ Maggie

.

 

บางครั้งเพื่อนตัวน้อยของ Maggie ก็ถึงขั้นเอากระดูกขึ้นมาแทะบนหลังลูกพี่ของพวกมันกันเลยทีเดียว แต่เจ้า Maggie ก็ยังคงไม่สนใจและปล่อยให้หลังของมันกลายเป็นโต๊ะอาหารต่อไป

 

 

คุณ Michelle ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “เจ้า Maggie อาจจะเป็นหมาที่มีความอดทนสูงมากที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ฉันไม่เคยเห็นมันไล่พวกลูกหมาที่มานอนบนตัวมันเลย”

 

 

เจ้า Maggie นี่ใจดีจริงจริ๊ง แบบนี้เพื่อนๆ ของมันและคนในสถานสงเคราะห์สัตว์ คงจะรักเจ้าหมาตัวนี้น่าดูเลยสินะเนี่ย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply