ลูกสุนัข 9 ตัวถูกทิ้งไว้ในกล่องอย่างไร้เยื่อใย หลังเพิ่งจะเกิดมาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง…

ค่ำคืนหนึ่งในรัฐเวอร์มอนต์อันเงียบสงบ ชายคนหนึ่งได้เดินเรียบถนนและบังเอิญสะดุดตาเข้ากับกล่องบางอย่างข้างทาง เมื่อเปิดออกมาเขาก็ต้องตกใจทันที

เพราะข้างในมีลูกสุนัขตัวเล็กๆ ถึง 9 ตัวนอนกอดกันอยู่เต็มกล่อง และเขาก็ขาดว่าพวกมันน่าจะคลอดเมื่อไม่นานนี้อย่างแน่นอน เห็นได้จากสายสะดือที่ยังคงติดอยู่กับตัวลูกสุนัข

 

 

โชคยังดีที่ชายคนนั้นไม่ได้เมินพวกลูกสุนัข เขารู้ว่าพวกมันต้องการความช่วยเหลือ จึงแบกกล่องดังกล่าวไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ใกล้ๆ กับจุดนั้นทันที

แต่โชคร้ายที่ศูนย์ดังกล่าวไม่มีเครื่องมือและทรัพยากรมากพอที่จะดูแล พวกเขาจึงทำขอส่งต่อลูกสุนัขไปที่ Central Vermont Humane Society (CVHS)

Erika Holm ผู้อำนวยการของ CVHS ได้บอกกับ TheDoDo ว่า “หลังจากไม่กี่ชั่วโมงที่พวกเราได้รับแจ้งว่าจะมีการขนย้ายลูกสุนัขดังกล่าว พวกเราก็เตรียมการให้พร้อมทันทีก่อนที่พวกมันจะมาถึง

ทั้งจัดแจงพื้นที่และเตรียมอาหารให้พวกมัน ซึ่งเมื่อพวกมันมาถึงพวกเราก็จัดการดูแลพร้อมกับป้อนอาหารพวกมันทันที”

 

 

โชคร้ายที่พวกเขาไม่รู้ว่าสุนัขตัวไหนคือแม่ของพวกมัน จึงทำให้ทาง CVHS ได้ประกาศและออกตามหาสุนัขที่คาดว่าจะเป็นแม่ของเด็กๆ พวกนี้ทันที

Erika พูดว่า “ไม่มีใครเห็นตอนที่ลูกสุนัขพวกนี้ถูกทิ้ง รวมถึงข้อมูลและเบาะแสต่างๆ ที่พอจะช่วยให้ตามหาแม่ของพวกมันเจอ ด้วยเหตุนี้พวกเราจึงหวังว่าแม่ของพวกมันจะยังมีชีวิตอยู่และปลอดภัย พวกเราเข้าใจถึงความรู้สึกที่ต้องสูญเสียลูกๆ ไป”

 

.

.

 

Erika บอกปิดท้ายว่า “ตอนนี้พวกลูกสุนัขก็อยู่ในสภาพที่แข็งแรงดีแล้วยกเว้นตัวหนึ่งที่สภาพย่ำแย่และจากไปในที่สุด ทำให้พวกเราก็ยังคงเป็นห่วงสุขภาพของตัวอื่นๆ อีกทั้งยังต้องดูแลพวกมันอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องการหาคนมารับเลี้ยงคงต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อให้พวกมันโตกว่านี้อีกสักหน่อย”

“พวกเราก็หวังว่า ในอนาคตจะมีคนที่ใจดีและอยากรีบเลี้ยงพวกมันจริงๆ มารับพวกมันไปดูแลจนครบทุกตัวนั่นเอง”

 

คนเราก็ช่างใจร้าย ทำกับพวกลูกสุนัขพวกนี้ได้ลง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply