หนุ่มนักศึกษา นำคำสบประมาทของพ่อเลี้ยงมาเป็นแรงผลักดันตัวเอง จนจบการศึกษา!!

บ่อยครั้งที่เรามักจะต้องเผชิญกับคำดูถูกและคำสบประมาทจากคนอื่นๆ ที่มองไม่เห็นศักยภาพที่แท้จริงของเรา การจัดการกับคำพูดแย่ๆ ที่เข้ามาหาเรานั้นก็มีมากมายหลายวิธี

บางคนเลือกที่จะไม่ใส่ใจ แต่บางคนก็เลือกที่จะหยิบเอาคำพูดเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดัน ในการพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า เพื่อบอกกับคนที่ดูถูกว่า “พวกแกคิดผิดแล้วเฟ้ย!!”

เหมือนเช่นหนุ่มคนนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกพ่อเลี้ยงของเขาดูถูก แต่แทนที่เค้าจะยอมแพ้แล้วนั่งเศร้ากับคำพูดแย่ๆ พวกนั้น เขากลับนำมันมาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเอง

 

 

Daivon Reeder หนุ่มจากเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเพิ่งจบการศึกษาทางด้านกระบวนการยุติธรรมทางอาญาและวิทยศาสตร์ทางทหาร จากมหาวิทยาลัย Eastern Michigan University เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าเขาจะดูเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองและมีความสามารถมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เป็นได้อย่างทุกวันนี้ก็คือคำดูถูกจากพ่อเลี้ยงของเขา

โดยในวันปฐมนิเทศนักศึกษา พ่อเลี้ยงได้บอกกับเขาว่า “ฉันไม่จำเป็นต้องไปงานปฐมนิเทศแกหรอก เพราะแกจะเรียนไม่จบด้วยซ้ำ”

แต่หนุ่มนักศึกษาของเราไม่ได้คิดเช่นนั้น เขานำคำพูดนี้มาเป็นแรงผลักดันและมุ่งมั่นที่จะลบคำสบประมาทให้ได้

 

 

และในวันที่สำเร็จการศึกษพ่อหนุ่มคนนี้ก็ได้ทวีตรูปของเขาในชุดครุย พร้อมทั้งข้อความที่บอกว่า “พ่อเลี้ยงบอกผมว่าไม่มีประโยชน์ที่จะไปงานปฐมนิเทศ สีปีต่อมาผมจบปริญญา ส่วนตัวเขา (พ่อเลี้ยง) อยู่ในคุก ฮ่าๆ”

Daivon Reeder บอกกับนักข่าวว่า “คำพูดของพ่อเลี้ยงของผมในวันนั้น มันเป็นแรงกดดันที่ดีเลยทีเดียว เขาพูดถูก แต่มันไม่สามารถทำให้ผมรู้สึกแย่ได้หรอก มันก็เหมือนกับที่เพื่อนบอกคุณว่า คนอย่างนายน่ะติดคุกยังง่ายกว่าเรียนจบซะอีก”

 

 

โดยหลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ของเขาอย่างมาก ส่วนมากเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมความสำเร็จของเขา

“เมื่อก่อนพ่อเลี้ยงก็เคยพูดกับผมแบบนี้เหมือนกันและตอนนี้เขากับผมก็แตกต่างกันมาก ฮ่าๆ”

“เจ๋งมากเพื่อน”

“ทุกคนล้วนมีเรื่องราว สู้ต่อไปพวก”

โดยทุกข้อความที่รีทวีต ทำให้เขามีกำลังใจและอยากประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น บัณฑิตใหม่รู้สึกขอบคุณทุกข้อความและกำลังใจ มันทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่พยายามมาตลอดระยะเวลาหลายปีนั้นมีคุณค่า และเขารู้สึกเหมือนได้รับชัยชนะ

 

 

สุดยอดไปเลยนะเนี่ยพ่อหนุ่มคนนี้ ที่สามารถเปลี่ยนคำดูถูกให้เป็นแรงกระตุ้นใครที่กำลังถูกสบประมาทอยู่ จะลองเอาพ่อหนุ่มคนนี้เป็นตัวอย่างได้นะจ๊ะ

ที่มา distractifybuzzfeed

Comments

Leave a Reply