ฝันร้ายของตีนผี… อังกฤษแสบสัน ติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว ยัดไว้ในถังขยะ!?

สำหรับคนที่มช้รถใช้ถนนกันอยู่เป็นประจำแล้วล่ะก็ ต้องเคยผ่านประสบการณ์การรับมือกับ ‘กล้องตรวจจับความเร็ว’ กันมาบ้างแล้ว

และแน่นอนว่ามันช่างเป็นอะไรที่ยากเย็นแสนเข็ญซะเหลือเกิน เพราะเราไม่ทราบว่าจุดติดตั้งกล้องอยู่ตรงไหน และกว่าจะรู้ตัวก็โดนใบสั่งตามมาถึงบ้านซะแล้ว

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมนวตกรรมกล้องตรวจจับความเร็วแบบใหม่จากประเทศอังกฤษ ที่จะมาเพิ่มความแอดวานซ์ให้กับการตรวจจับความเร็วยิ่งขึ้นไปอีก เรียกได้เลยว่าเป็นฝันร้ายของคนที่ชื่นชอบขับรถด้วยความเร็วเลยทีเดียว

 

 

และนี่คือกล้องจับความเร็วแบบใหม่ที่กำลังจะถูกนำมาใช้งานตามถนนเส้นต่างๆ ในประเทศอังกฤษ หลังทำการทดลองใช้แล้วพบว่าได้ผลดีเยี่ยม

 

 

โดยเจ้ากล้องแบบใหม่นี้ถูกออกแบบโดยบริษัทสัญชาติเบลเยียมชื่อว่า SecuRoad ที่จะใช้แสงอินฟาเรดในการตรวจจับความเร็ว ทำให้มันสามารถวางซ่อนอยู่ในสิ่งของแปลกๆ อย่างเช่น ถังขยะ หรือ รถที่จอดอยู่เฉยๆ ก็ได้

 

เจ้ากล้องนี้มีชื่อว่า ‘NK7’ มีค่าใช้จ่ายต่อตัวอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท!!

 

ด้วยการใช้แสงอินฟาเรดทำให้เหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนไม่รู้ตัวถึงการมีอยู่ของมัน และสามารถจับความเร็วรถได้บนถนน 3 เลนเลยทีเดียวล่ะ

โฆษกของบริษัทถึงกับขนานนามให้กับมันว่า ‘ฝันร้ายของเหล่านักขับตีนผี’ เลยทีเดียวเชียว

 

 

และตอนนี้ทางการอังกฤษก็เริ่มนำเจ้ากล้อง NK7 เข้าไปติดกล้องตามถังขยะต่างๆ ไปแล้วมากกว่า 30 ตัว เชื่อว่ามันจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและช่วยให้ประชาชนขับขี่กันอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

นี่ถ้าขับกันแบบช้าๆ ก็จะไม่ต้องพะวงเลยว่าจะถูกใบสั่งส่งมาถึงที่บ้านน่ะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply