มาสคาร่ายี่ห้อถูกสั่งแบน เนื่องจากโฆษณาเกินจริง ขนตายาวหนาเด้ง ทั้งๆ ที่ใช้ของปลอม!!

ในปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากมายมาให้สาวๆ ได้เลือกใช้กัน ทำให้เกิดการโฆษณาสินค้าต่างๆ เพื่อจูงใจผู้บริโภค ซึ่งเครื่องสำอางยี่ห้อ Rimmel ก็เช่นกัน พวกเขาได้ออกคลิปโฆษณาสินค้าที่เป็นมาสคาร่า โดยในคลิปนั้นเมื่อปัดมาสคาร่าแล้วก็จะฟู หนา เด้ง ขึ้นมาได้อย่างสุดขั้ว จนผิดสังเกตเกิดเป็นเรื่องราวอย่างที่จะนำเสนอกันในครั้งนี้

 

The Advertising Standards Authority (ASA) องค์การมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษได้สั่งแบนผลิตภัณฑ์มาสคาร่ายี่ห้อ Rimmel ที่มีการโฆษณาเกินจริง ซึ่งในคลิปโฆษณามีการใช้ขนตาปลอมและวาดเส้นขนตาเพิ่ม ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ใช้จึงต้องงดการออกอากาศโฆษณา

โฆษณามาสคาร่าของยี่ห้อ Rimmel ที่นำแสดงโดย “Cara Delevingne” ที่ดูใช้เทคนิคเกินจริงในโฆษณาผลิตภัณฑ์มาสคาร่าที่เมื่อปัดแล้วดูหนาและเด้งสุดๆ โดยไม่มีการแจ้งบอกว่านักแสดงสาวได้ใช้ขนตาปลอมแบบแยกเส้นติดเพื่มเข้าไป อีกทั้งยังมีการวาดเพิ่มเส้นขนตาเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

 

 

ส่วนในด้านของ Coty UK เจ้าของแบรนด์ของผลิตภัณฑ์มาสคาร่าได้กล่าวว่า คลิปโฆษณานี้ได้นำเสนอสินค้าอย่างถูกต้อง เพราะมาสคาร่าตัวนี้ทำให้ขนตาของนักแสดงสาว Cara Delevingne ทั้งยาว หนาและเด้งขึ้นมาจริงๆ ก่อนที่จะมีการใช้เทคนิตการถ่ายทำพิเศษเพิ่มเข้าไป

Coty กล่าวว่า “การใช้ขนตาแบบแยกเส้นนั้นเป็นการเติมช่องว่างระหว่างเส้นขนตาให้มีความสม่ำเสมอเรียงเส้นสวยงาม ซึ่งเป็นวิธีตามแนวปฏิบัติของอุตสาหกรรม และการวาดขนตาเพิ่มเข้าไปนั้นก็เพื่อที่จะให้มองเห็นขนตาได้ชัดขึ้นเพราะนางแบบมีการแต่งเปลือกตาโดยใช้อายแชโดว์สีดำ แต่ไม่ได้มีการเพิ่มความยาวหรือความหนาแต่อย่างใด”

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม “องค์การมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษ” ก็ได้เห็นว่าการใช้เทคนิคทั้งสองแบบที่อ้างมานั้น ก็ทำให้นางแบบมีขนตาที่ดูหนาและยาวเกินจริง เกินกว่าที่ตัวผลิตภัณฑ์จะทำได้ จึงสรุปว่าโฆษณานี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

Coty ได้เผยว่าแม้จะเสียใจกับคำตัดสินที่ออกมาแต่ก็จะปฏิบัติตามคำตัดสินและงดการออกอากาศโฆษณาชุดนี้ทางโทรทัศน์

 

 

ไปดูคลิปกันชัดๆ

 

ในปัจจุบันนี้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็ต้องใช้วิจารณญาณกันก่อนเลือกซื้อ

เพื่อที่จะได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพและคุ้มราคาไงล่ะ

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply