เด็กเป็นโรคสมองพิการ ได้เล่นสเก็ตบอร์ดเป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยการช่วยเหลือจากคุณพ่อ

เรื่องราวของเด็กชาย Callen Van Hise ที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการ แต่เขาก็ยังมีความใฝ่ฝันอยากจะเล่นสเก็ตบอร์ดมาโดยตลอด….

และในที่สุดความฝันของเด็กชายก็กลายเป็นความจริงแล้ว จากการช่วยเหลือของคุณพ่อ Philip ที่ช่วยพาเขาไปโลดแล่นในสนามสเก็ตบอร์ด แม้ว่าจะได้นั่งเล่นบนวิลแชร์ แต่มันก็ให้ความรู้สึกราวกับว่าได้เล่นสเก็ตบอร์ดจริงๆ

 

 

กลายเป็นคลิปเหตุการณ์สุดประทับใจ คุณพ่อ Philip ได้ทำการเข็นวีลแชร์ของ Callen ไปในสนามเล่นสเก็ตบอร์ด

ขณะที่เด็กชายที่นั่งอยู่บนวีลแชร์ ก็ยกมือขึ้นเพื่อรับลมที่พัดเข้ามาประทะทั่วร่างกายด้วยความสนุกสนานดีใจ

“ลูกชายของเราคลอดก่อนกำหนด 16 สัปดาห์ และคุณหมอบอกเราว่าร่างกายของเขาผอมบางมาก เขาอาจจะไม่รอดก็ได้ แต่ถ้าหากว่ารอดเขาก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไปตลอดชีวิต เนื่องจากว่าเขาป่วยเป็นโรคสมองพิการ”

“ในตอนนั้นเราตัดสินใจที่จะยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น และคิดเอาไว้ว่าลูกชายของเราจะต้องได้รับโอกาสในการทำทุกๆ อย่างเหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไป ทั้งกิจกรรมต่างๆ และความใฝ่ฝันของเขา”  คุณพ่อ Philip เล่า

 

 

“พวกเราเริ่มจากการออกไปวิ่งเล่นด้วยกันในลานจอดรถ ผมจะเข็นวีลแชร์ของ Callen ไปด้วยความเร็ว เพราะนี่เป็นสิ่งที่เขาชอบมากๆ”

จนเมื่อช่วงเดือนตุลาคมเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวสนามเล่นสเก็ตบอร์ดใกล้ๆ กับบริเวณบ้านของเขา

 

 

เวลาที่คุณพ่อ Philip เข็นวีลแชร์พา Callen ผ่านไปบริเวณนั้นก็พบว่า ลูกชายของตัวเองมักจะจ้องมองเหล่าเด็กๆ ที่เล่นสเก็ตบอร์ดกันอย่างไม่ละสายตา

 

 

“พวกเราพยายามติดต่อเพื่อขอเข้าไปเล่นบ้าง แต่พวกเขาปฏิเสธมาโดยตลอด จนเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งจะอนุญาตให้พวกเราเข้าไปเล่นได้” 

 

 

“การที่ Callen สามารถเข้าไปเล่นในสนามเล้นสเก็ตบอร์ด ภือเป็นการมอบอิสระในความสนุกสนานให้กับเขา ทำให้เขาสามารถทำสิ่งที่เหมือนกับเด็กหนุ่มทั่วไปทำได้ แทนที่จะให้เขานั่งดูอยู่ข้างสนามเพียงอย่างเดียว” คุณพ่อ Philip กล่าวปิดท้าย

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์สุดประทับใจกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply