แบบนี้ก็มี… บริษัทสัญชาติเช็กผลิต ‘แปรงสีฟันกิ่งไม้’ ให้คุณได้ทำความสะอาด ด้วยวิถีธรรมชาติ

ต้องยอมรับเลยว่าโลกในปัจจุบันแตกต่างกับในอดีตอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากได้เข้าสู่ในยุคแห่งเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น จนบางทีก็ทำให้เราลืม และห่างไกลคำว่าธรรมชาติออกไปเรื่อยๆ

ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทเช็ก จึงได้ทำการหาวิธีที่จะทำให้มนุษย์เราได้สัมผัส และใกล้ชิดกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด โดยการนำต้น Salvadora persica หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Miswak มาสร้างสรรค์ให้กลายเป็นแปรงสีฟันจากธรรมชาติซะเลย หืม!! น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ทางเว็บไซต์ Odditycentral มีรายงานว่า บริษัท Yoni สัญชาติเช็ก ได้ทำการดีไซน์แปรงสีฟันรูปแบบพิเศษขึ้นมาจากกิ่งไม้ Miswak โดยจะนำมาว่างจำหน่ายในราคาอันละ $5 หรือราวๆ 170 บาท

 

 

เรียกได้ว่าเป็นแปรงสีฟันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากจริงๆ เพราะนอกจากจะผลิตขึ้นมาจากธรรมชาติแล้ว ยังมาพร้อมกับด้ามจับที่ผลิตมาจากต้น Salvadora Persica อีกด้วย

ในส่วนของขนแปรง ผู้ใช้สามารถนำอุปกรณ์สำหรับตัดปลายซิการ์มาตัดปลายของต้น Salvadora Persica เพื่อทำเป็นขนแปรง และถ้าหากขนแปรงเดิมไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป คุณสามารถตัดส่วนเดิมออกได้ และนั่นก็จะทำให้คุณได้ขนแปรงส่วนใหม่ที่สามารถใช้ต่อได้ทันที

 

 

สำหรับกิ่งไม้จาก Salvadora persica หรือ Miswak ถูกนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดมาเป็นเวลานานกว่า 7,000 ปีแล้ว และที่สำคัญในปัจจุบันก็ยังมีผู้คนนำกิ่งไม้ดังกล่าวมาใช้เป็นแปรงสีฟันอยู่นะจ๊ะ

อย่างไรก็ตาม แปรงสีฟันจากกิ่งไม้นี้ จะเต็มไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ที่ช่วยรักษา และซ่อมแซมเซลล์ แถมยังทำให้ฟันแข็งแรง ขาวสะอาด และยังช่วยลดกลิ่นปากได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามันเป็นได้ทั้งแปรงสีฟัน และยาสีฟันแท่งเดียวเลยก็ว่าได้

 

 

ขณะเดียวกัน ถึงแม้ว่าแปรงเหล่านี้จะถูกผลิตขึ้นมาจากธรรมชาติก็ตาม แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีบางคนเห็นว่าราคาที่ทางบริษัทได้นำออกมาจำหน่ายนั้น ยังคงมีราคาที่สูงอยู่

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply