ผู้คนแห่ชมภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งแคนาดา มากถึงมากที่สุด!!

ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ มักจะชวนให้มนุษย์ธรรมดาๆ อย่างเราตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ เพราะนอกจากเราจะได้เห็นในสิ่งน่าเหลือเชื่อแล้ว มันยังทำให้เรารู้ว่าความงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมานั้นแท้จริงแล้วมันเจ๋งขนาดไหน

ดูอย่างภาพธรรมชาติอันน่าทึ่งที่นี่สิ บอกเลยว่ามันกำลังทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้เกิดปรากฏการณ์ภูเขาน้ำแข็งก้อนยักษ์ในประเทศแคนาดา เคลื่อนตัวเข้าใกล้กับผืนแผ่นดิน โหวววว อยากไปเห็นความมหัศจรรย์แบบนี้ด้วยตาตัวเองบ้างจัง!!

 

 

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์รายงานว่า ช่างภาพมืออาชีพ ผู้คนในประเทศแคนาดา รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวหลายร้อยชีวิต ได้พากันหลั่งไหลไปยังเมือง Ferryland รัฐ Newfoundland และ Labrador

เพื่อพากันเก็บภาพความยิ่งใหญ่อลังการของภูเขาน้ำแข็งยักษ์ ที่ได้เคลื่อนตัวผ่านช่องแคบระหว่างเกาะ Newfoundland และ Labrador (หรือที่เรียกว่า ตรอกภูเขาน้ำแข็ง หรือ ไอซ์เบิร์ก อัลลีย์) เข้ามาใกล้ชายฝั่ง

จนทำให้เมืองเล็กๆ แห่งนี้ ได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่คึกครื้นของผู้คนในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวมากมาย

 

 

จากการรายงานระบุว่า ภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมานี้ คาดว่าน่าจะมีความสูงมากถึง 150 ฟุต หรือ 45 เมตร และเมื่อเทียบกับภูเขาน้ำแข็งที่เรือไททานิคพุ่งเข้าชนเมื่อปี 1912 แล้ว บอกเลยว่าก้อนนี้ทั้งสูงและใหญ่กว่ามาก

 

 

ทางด้าน Aidan Kavanagh นายกเทศมนตรีประจำเมือง Ferryland ได้ออกมาเผยว่า “นี่เป็นภูเขาน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา มันเป็นภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ แถมยังเคลื่อนตัวเข้ามาอยู่ในจุดที่ผู้คนสามารถถ่ายรูปกับมันได้ด้วย…

และนี่ก็ถือเป็นข่าวดีของผู้ประกอบการทัวร์ในเมือง Ferryland เลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าภูเขาน้ำแข็งก้อนโตนี้จะสามารถช่วยให้กิจการของพวกเขากลับมาเฟื่องฟูขึ้นอีกครั้ง”

 

.

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปรากฏการณ์สุดมหัศจรรย์ดังกล่าวนี้จะเกิดให้เห็นในทุกๆ ปี แต่ทว่าน้อยครั้งมากที่ก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ยักษ์นี้ จะลอยเข้ามาใกล้ชายฝั่ง เพื่อให้เราได้ชมความงดงามกันแบบชัดๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply