Jasper น้องแมว 3 ขา ดาวเด่นประจำห้องสมุด ช่วยคลายเครียดให้นักศึกษาก่อนสอบ

เมื่อคุณได้เดินเข้าไปยังห้องสมุด สิ่งที่คุณจะได้เจอนอกจากหนังสือก็คือ บรรณารักษ์ แต่สำหรับห้องสมุดเศรษฐศาสตร์มาร์แชลล์ ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษแห่งนี้ กลับมีบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษ และน่าสนใจมากกว่านั้น

เพราะถ้าหากคุณได้ย่างกรายเข้าไปละก็ คุณจะต้องได้พบกับ Jasper เจ้าแมวส้มวัย 5 ขวบ ที่มาพร้อมกับหน้าที่ในการช่วยคลายเครียดให้กับเหล่านักศึกษาก่อนสอบ

 

 

สำหรับ Jasper มันเป็นแมวเหมียวที่ดูแบบผิวเผินก็เหมือนแมวปกติทั่วๆ ไป แต่ถ้าหากใครสังเกตดีๆ คุณจะเห็นได้ว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มันมีเพียงแค่ 3 ขา

เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้า Jasper เคยได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์หลังถูกเจ้าของเดิมทิ้งจนทำให้มันต้องสูญเสียขาหลังไป แต่อย่างน้อยมันก็โชคดีที่ทางองค์กรช่วยเหลือสัตว์ในอังกฤษได้เขามาช่วยรักษาบาดแผลของมันเอาไว้ จนทำให้มันหายดี

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน ความน่ารักของมันก็ไปถูกใจ Simon Frost บรรณารักษ์ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เข้า และนั่นจึงทำให้เธอได้ตัดสินใจที่จะรับมันมาอุปการเลี้ยงดู แถมยังพาเจ้าเหมียวมาเยือน ณ ห้องสมุดอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นที่สิงสถิตแห่งใหม่ของมันไปซะแล้ว

 

 

แม้จะมีขาไม่ครบ 4 ข้าง แต่นั่นกลับไม่ใช่อุปสรรคในการใช้ชีวิตของมันเลยแม้แต่น้อย เพราะเจ้า Jasper กลับใช้ความเป็นแมว 3 ขาที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร มัดใจบรรดานักศึกษาเอาไว้ จนทำให้มันกลายเป็นที่ชื่นชอบ แถมยังได้เป็นดาวเด่นประจำห้องสมุดแห่งนี้อีกด้วย

 

 

ณ ห้องสมุด Jasper มักจะชอบใช้เวลาในการดูชั้นหนังสือต่างๆ บางครั้งก็เลือก หรือแนะนำหนังสือให้กับเหล่านักศึกษา หรือในบางทีมันก็แอบงีบหลับระหว่างวัน ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาสร้างความสุขให้กับนักศึกษาอีกครั้ง

 

ห้องสมุดแห่งนี้เปรียบเสมือนสนามหญ้าหลังบ้านของมันเลยละ

 

ดูเหมือนว่ามันจะทำงานในแต่ละวันหนักมากเลยนะเนี่ย หน้าตาเคร่งเครียดเชียว ฮร่าๆ

 

นับตั้งแต่ Simon Frost  ได้พาเจ้าเหมียวเข้ามายังห้องสมุด มันก็กลายเป็นขวัญใจประชาชนไปโดยปริยาย

 

นอกจากจะสร้างสีสันให้กับห้องสมุดแล้ว Jasper ยังทำให้นักศึกษากว่า 140 คน ได้ตัดสินใจที่จะเปิด Facebook page ที่ชื่อ “Cambridge University Cat Club” โดยสร้างขึ้นมาเพื่อปรึกษา และพูดคุยเรื่องแมว สำหรับนักศึกษาที่คิดถึงสัตว์เลี้ยงที่บ้านของพวกเขาอีกด้วย

 

 

คุณเจ๋งมากเลย Jasper ที่สามารถมอบความสุขให้กับทุกๆ คนได้ แม้เราจะไม่เคยเจอตัวจริงของคุณ แต่อยากเลยให้รู้เลยว่าเราชื่นชอบคุณมากๆ และขอเป็นแฟนคลับของคุณตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเลยจ้า

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply