ภาพเหตุการณ์จระเข้ยักษ์ล่าละมั่ง ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในธรรมชาติ แต่น้อยคนนักจะได้เห็น

*คำเตือน : ในบทความนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่รุนแรง อาจจะสร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนๆ ได้ ฉะนั้นลองตัดสินใจดูดีๆ ก่อนที่จะเลื่อนลงไปอ่านนะจ๊ะ

 

และนี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวันในธรรมชาติ สัตว์นักล่าที่ต้องล่าสัตว์อื่นเพื่อประทังชีวิต มันอาจจะดูรุนแรงไปบ้างแต่พอได้ชมแล้ว ก็คงต้องทำความเข้าใจว่ามันเป็นกฎของธรรมชาติที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าจระเข้ตัวใหญ่ยักษ์ที่คาดว่าน่าจะมีความยาวประมาณ 5 เมตร และหนักกว่า 500 กิโลกรัม ทำการจู่โจมเจ้าละมั่งที่กำลังลงมาดื่มน้ำแก้กระหาย

 

 

มันค่อยๆ ว่ายเข้าไปประชิดตัวเจ้าละมั่งที่กำลังดื่มน้ำอยู่ริมฝั่งอย่างช้าๆ จากนั้นก็งับเข้าที่ลำตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะใช้ขากรรไกรอันแข็งแกร่งกัดจนร่างฉีกออกเป็นสองท่อนอย่างง่ายดาย

 

 

ภาพดังกล่าวนี้ถูกถ่ายไว้โดยช่างภาพ Jeffrey Wu จากเมือง Toronto ประเทศแคนาดา ในวันเกิดเหตุเขาได้ไปออกทริปถ่ายรูปในประเทศเคนย่า

 

 

คุณ Wu เล่าว่า “ผมได้รับหน้าที่เป็นคนนำถ่ายภาพทัวร์ในเคนย่า และ Botswana ขณะนั้นพวกเรากำลังรออยู่ที่ชายฝั่งแม่น้ำ Mala เพื่อรอเก็บภาพของฝูง Wildebeest วิ่งผ่านแม่น้ำ”

“และฝูงละมั่งผู้โชคร้ายก็เป็นอพยพตามมากับฝูง Wildebeest ด้วย แต่ด้วยความที่มันกระหายน้ำมากเกินไปจึงไม่ได้สนใจต่ออันตรายที่จะเข้ามาถึง”

 

 

“ฝูงละมั่งที่มีจำนวนทั้งหมด 12 ตัวถูกจู่โจมโดยจระเข้ขนาดมหึมาทั้งหมด 5 ตัว จนทำให้ฝูงละมั่งต้องสูญเสียสมาชิกไปถึง 4 ตัวด้วยกัน”

“เจ้าจระเข้คาบขาของละมั่งลากมันลงไปใต้น้ำนานกว่า 7 – 8 นาทีเพื่อให้พวกมันจมน้ำตาย จากนั้นก็ฉีกเป็นสองส่วนแล้วกลืนเข้าไปใช้เวลาเพียงแค่ 15 วินาที”

 

.

.

.

 

“พวกเราอยู่ห่างจากเหตุการณ์การล่าประมาณ 25 เมตรเท่านั้น และมันทำให้ผมรู้สึกถึงพลังอันแสนยิ่งใหญ่ และน่ากลัวของธรรมชาติ ที่สามารถสร้างเครื่องจักรสังหารขนาดใหญ่แบบนี้ขึ้นมาได้ ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ” คุณ Wu กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply