หนุ่มออสซี่ใจงาม ออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อช่วยชีวิตสุนัขทุกตัวบนโลกนี้!!

Ryan Anderson เป็นชื่อของชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย แต่ถ้าหากคุณได้ลองอ่านเรื่องราวของหนุ่มคนนี้ รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักเขาอย่างแน่นอน

สำหรับ Ryan แล้ว เขาเป็นคนที่ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงานที่ทำอยู่ นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่ว่างๆ Ryan ก็จะกลายไปเป็นอาสาสมัครที่ลงไปปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือสุนัขทุกตัวในโลกใบนี้

 

 

“ในทุกๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ ผมจะกลายมาเป็นอาสาสมัคร เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสัตว์ ซึ่งในตอนนี้ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสุนัขผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งได้ทำบทความการศึกษา ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมให้เจ้าของรับผิดชอบสุนัขของตนเองด้วย” Ryan กล่าว

 

 

ความรัก และความหลงใหลในการช่วยสุนัขที่ตกทุกข์ได้ยางของ Ryan ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาออกไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัว เพื่อถ่ายรูปกับสุนัขพันธุ์ต่างๆ ทั่วโลก และนั่นก็ทำให้เขาได้เห็นว่าชีวิตความเป็นอยู่ของสุนัขที่มีเจ้าของ และสุนัขจรจัดมันต่างกันโดยสิ้นเชิง…

ดังนั้น จึงทำให้เขา และเพื่อนสนิท ได้ติดสินใจที่จะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เจ้าของสุนัขรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงของตัวเองมากขึ้น

อีกทั้งยังช่วยประกาศตามหาบ้านให้กับเจ้าหมาจรจัดผ่านสื่อออนไลน์ และนั่นก็ทำให้โครงการ ‘Aussie Dog Guy’ ก็ได้ถูกสร้างขึ้น

 

 

หลังจากที่ได้ก่อตั้งโครงการดังกล่าว Ryan ก็ได้เริ่มออกเดินทางไปยังหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ทำให้เขาได้พบกับสุนัขมากมายหลายสายพันธุ์ อีกทั้งเขายังได้สอนผู้คนเกี่ยวกับความสำคัญในการช่วยชีวิตน้องหมาลงบนอินสตาแกรม Aussie Dog Guy อีกด้วย

 

Ryan ชื่นชอบสุนัขทุกตัวที่เขาได้พบเจอเป็นอย่างมาก

 

นอกจากหมาแล้ว แมวก็มีนะ

 

เขาพยายามที่จะทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขทุกตัวที่เขาพบ

 

“ผมรักในการทำงานอดิเรกนี้มากๆ เลยละ” Ryan กล่าว

 

ปัจจุบัน Ryan มีสุนัข 1 ตัวชื่อเจ้า Goose และเจ้าเหมียวอีก 1 ตัวชื่อ Krumm นอกจากนี้ เขายังให้ที่พักอาศัยของตัวเองแก่หมาตัวอื่นๆ เพื่อที่จะให้พวกมันได้อยู่รอคอยคนใจดีที่จะมารับมันไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ซึ่งตัวเขาเองก็ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยหาบ้านใหม่ให้กับพวกมัน

 

 

แม้ว่าในบางครั้ง Ryan จะรู้สึกเศร้าที่ได้บอกลากับสุนัขบางตัวที่อาศัยอยู่ในบ้าน แต่อย่างน้อยเขาก็ดีใจที่มันจะได้เข้าไปอาศัยอยู่กับครอบครัวใหม่ที่รักมันอย่างแท้จริง

 

 

Ryan ได้ทุ่มเททั้งกาย ใจ และเวลา ในการช่วยเหลือสุนัขทุกตัวบนโลก เพียงเพราะอยากเห็นพวกมันมีที่อยู่อาศัย และมีบ้านที่อบอุ่น ซึ่งแน่นอนว่าโครงการของเขาจะไม่มีวันล้มเลิกอย่างแน่นอน

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply