แม่ตูบหนีตายจากไฟไหม้ได้อย่างปฏิหาริย์ และทิ้งเบาะแสให้มนุษย์ มาช่วยลูกของมันด้วย!!

Miracle เจ้าสุนัขสีดำที่อาศัยอยู่ในโรงงานร้างแห่งหนึ่งของรัฐเซาท์แคโรไลนา แต่แล้วโรงงานที่มันพักพิงก็เกิดเหตุไฟไหม้ทำให้มันต้องหนีตายจากอย่างสุดชีวิต

แต่มันก็ไม่ยอมจากไปไหนจนกระทั่งมีคนไปพบเจอกับมันเข้าแล้วช่วยมันกลับมา และพาไปศูนย์พักพิงสัตว์ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้พบว่าเจ้า Miracle มีอาการบาดเจ็บที่ขาของมัน ทำให้ใช้การไม่ได้

และที่สำคัญเต้านมของมันก็ดูจะพร้อมให้น้ำนมด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นเบาะแสว่ามันจะต้องมีลูกน้อยอย่างแน่นอน…

 

 

แต่ถึงจะรู้อย่างนั้นก็ตาม ทางศูนย์ก็ต้องตรวจเช็คร่างกายและดูแลมันสักพักเสียก่อน ทางศูนย์ก็เลยแจ้งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อขอให้ช่วยตามหาลูกของมันล่วงหน้า ก่อนที่จะพาเจ้า Miracle ไปช่วยหาด้วยตัวเอง

สี่วันหลังจากที่มันมาถึงศูนย์และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ก็ถึงเวลาแล้วที่มันจะต้องกลับไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตามหาลูกๆ ของมันกับเหล่าเจ้าหน้าที่

เมื่อไปถึงมันไม่รอช้ารีบวิ่งนำทางเข้าไปในป่าทันที เพื่อนำทางไปสู่ที่ซ่อนตัวของัมนพร้อมกับลูกๆ ทั้ง 6 ตัว

 

 

ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า มันน่าจะขนย้ายลูกๆ ของมันทีละตัวออกมาจากโรงงานในตอนที่เกิดเหตุไฟไหม้ และหวังว่าจะมาดูแลลูกๆ ทีหลังหรือหากมีคนใจดีมาพบเข้าแล้วก็ช่วยเหลือพวกมัน

ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บที่ขาประจวบกับเจ้า Miracle ได้รับการช่วยเหลือไปยังศูนย์พอดี ทำให้มันไม่สามารถกลับมาดูแลลูกได้ แต่ตอนนี้มันก็ได้เจอกับลูกๆ ของมันแล้ว แถมพวกมันก็ดูจะดีใจที่ได้เจอแม่อีกครั้ง

 

 

หลังจากที่เจ้า Miracle และลูกของมันได้รับการช่วยเหลือกลับมา ทางศูนย์ก็จัดการทำเรื่องขอส่งต่อพวกมันไปยัง Dóchas N Grá Animal Rescue and Sanctuary เพื่อให้พวกเขาช่วยดูแล รวมถึงหาครอบครัวที่สามารถรับอุปถัมภ์พวกมันทั้งหมด

Victoria McGonigal ผู้บริหารของศูนย์พักพิงดังกล่าวได้บอกว่า “ลูกสุนัขทั้งหมดมีสุขภาพที่แข็งแรง และมีอายุราวๆ 5 สัปดาห์

ส่วนเจ้า Miracle ที่ผ่านการเอกซเรย์แล้วก็พบว่ากระดูกช่วงไหล่ของมันเสียหายหนักมาก คาดว่าน่าจะมาจากตอนที่ขนย้ายลูกๆ และประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ไฟไหม้”

 

.

 

และด้วยเหตุนั้น ทางศูนย์จึงจำเป็นจะต้องตัดขาข้างดังกล่าวของเจ้า Miracle ทิ้งไปเพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อลุกลามและสร้างปัญหากับมันในอนาคต แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังดูมีความสุข ไม่ได้รู้สึกเศร้าจากการถูกตัดขาแต่อย่างใด

คงจะเป็นเพราะมันมีความสุขแล้วที่ได้รับการช่วยลูกๆ ทั้ง 6 ได้อย่างปลอดภัย แม้จะต้องแลกกับการเสียขาไปหนึ่งข้างก็ตาม

ซึ่ง Victoria ได้พูดเสริมว่า “Miracle เป็นสุนัขที่กล้าหาญ น่ารัก และมันคงยอมที่จะสละตัวเองเพื่อช่วยลูกๆ รวมถึงเจ้านายอย่างแน่นอน”

 

 

สุดท้ายแล้วมันก็ได้อยู่ที่ศูนย์ดังกล่าวต่อไปอีกเป็นเวลา 4 สัปดาห์ จากนั้นมันก็จะถูกส่งต่อไปยัง Happy Tails Dog Rescue ซึ่งมันจะสามารถหาครอบครัวมารับเลี้ยงได้ไวยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply