คู่รักจากนิวเจอร์ซีย์ สร้างบ้านพักให้น้องหมาใกล้ตาย เพื่อมอบความสุขตลอดช่วงชีวิตที่เหลือ

บ่อยครั้งเรามักจะเห็นภาพของสุนัขจรจัดที่ป่วยใกล้ตาย เดินเร่ร่อนอยู่บนถนน คิดแล้วมันช่างเป็นภาพที่สะเทือนใจซะเหลือเกิน ซึ่งเจ้าหมาเหล่านี้อาจจะเคยมีเจ้าของมาก่อน แต่กลับโชคร้ายที่ต้องมาถูกทิ้งให้เผชิญอยู่ในโลกใบใหญ่เพียงลำพัง และไม่มีผู้คนสนใจ

แต่ถึงกระนั้น ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสรัฐอเมริกา กลับมีสถานที่แห่งหนึ่ง ที่บอกเลยว่าทั้งอบอุ่น และเต็มไปด้วยความรัก ซึ่งมันสร้างขึ้นมาสำหรับบรรดาสุนัขจรจัดแก่ๆ ที่ใกล้ตายโดยเฉพาะ

 

 

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Michelle และ Jeff Allen สองคู่รักจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ คู่นี้ ได้สร้างบ้านพัก Monkey’s House ที่มีขนาดกว่า 6 เอเคอร์ ให้แก่สุนัขที่ใกล้ตาย

โดยพวกเขาได้รับสุนัขเหล่านี้มาจากศูนย์พักพิงสัตว์ พร้อมกับทำหน้าที่ดูแลพวกมันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ สถานที่ดังกล่าวมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับเจ้าหมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตียง โซฟา รวมถึงอาหารอีกด้วย

 

 

“นี่ถือเป็นสถานที่สุดท้ายของพวกเขา” Michelle ผู้ก่อตั้ง Monkey’s House กล่าว “ฉันอยากจะให้พวกมันได้นอนอยู่บนเตียง และโซฟา เราต้องการทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

 

ปัจจุบัน Monkey’s House ตั้งอยู่ใน Southhampton โดยในสถานที่แห่งนี้มีสุนัขอาศัยอยู่ประมาณ 20-30 ตัวด้วยกัน ซึ่งแต่ละตัวเป็นสุนัขที่ไม่มีใครต้องการ อีกทั้งพวกมันยังมีปัญหาด้านสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคเบาหวาน

 

 

ด้วยความที่บ้านพักแห่งนี้มีพื้นที่อย่างกว้างขวาง เลยทำให้บรรดาน้องหมาสามารถออกมาวิ่งเล่นรอบๆ บ้านได้อย่างอิสระ

 

สำหรับ Monkey’s House อาศัยรายได้จากการบริจาคจากผู้คนใจดี ที่มาช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น รักษาพยาบาลให้กับเพื่อน 4 ขาในทุกๆ เดือน

และที่สำคัญยังมีกลุ่มอาสาสมัครใจดี ที่ได้ช่วยเข้ามาดูแลสุนัขเหล่านี้ พร้อมกับทุ่มเวลาทั้งหมดที่มีให้แก่พวกมันอีกด้วย

 

 

พวกมันมีเตียงขนาดเล็กๆ ให้นอนอย่างสบายๆ ซึ่งจะเหมาะสำหรับเจ้าหมาที่ไม่ค่อยมีแรงเดินมากๆ เลยละ

 

ทางด้าน Michelle ผู้ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลในศูนย์พักพิงสัตว์ได้เผยว่า “สุนัขบางตัวที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ และแก่ มักจะถูกไล่ออกมาจากศูนย์พักพิง ซึ่งพวกมันก็จะไม่ได้รับการเลี้ยงดูอีกต่อไป…มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก แต่สถานที่แห่งนี้จะทำให้เจ้าหมามีความสุขตลอดช่วงชีวิตที่เหลือของพวกมัน”

 

.

 

เมื่อ Monkey’s House ถูกสร้างขึ้น ก็ทำให้คนรักน้องหมาอย่างเราๆ รู้สึกอุ่นใจว่า หลังจากที่พวกมันไม่มีใครต้องการ อย่างน้อยก็ยังมีบ้านพักแห่งนี้คอยต้อนรับ และพร้อมจะดูแลมันอยู่เสมอ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply