น่ารัก… “เจ้าชายวิลเลี่ยม” วิดีโอคอลหา “เลดี้กาก้า” ในการรณรงค์ ให้คนระบายเรื่องทุกข์ใจแก่กัน

สำหรับภาวะความเศร้าจากเรื่องราวร้ายๆ ในอดีต ที่บางทีก็ส่งผลกระทบมาถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบัน บางคนอาจจะรับมือด้วยการทำเป็นไม่คิดถึงมัน หรือลืมๆ มันไปซะ

แต่เรื่องราวความน่ารักระหว่างบทสนสทนาอันเป็นกันเองของเจ้าชายวิลเลี่ยม และเลดี้กาก้า จะทำให้เราได้รู้ว่า การที่เราระบายความทุกข์ใจที่เกิดขึ้น ก็ช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ และนี่ก็เป็นหนึ่งในการสนับสนุนแคมเปญแฮชแท็ก #oktosay ด้วยเช่นกัน

 

หลังจากที่เจ้าชายวิลเลี่ยมได้อ่านจดหมายเกี่ยวกับ เลดี้กาก้า ที่เธอต้องอาศัยอยู่กับความเครียดจากเหตุการณ์สะเทือนใจ ก็ทรงติดต่อเธอทันที

 

ทั้งคู่ได้สนทนาเพื่อระบายความทุกข์ใจที่ส่งผลต่อปัจจุบันให้แก่กันและกัน โดยเจ้าชายวิลเลียมทรงเล่าว่า

‘ในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกับเจ้าหญิงไดอาน่า ที่ปารีส เมื่อปี 1997 ตลอดระยะเวลา 20 ปี เราต้องพยายามไม่คิดถึงเรื่องนั้น เพราะมันจะยิ่งทำให้เรารู้สึกเศร้า

และเราก็ค้นพบว่าเมื่อเราได้พูดระบายมันออกมา มันช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ’

 

 

ในส่วนทางด้านของ เลดี้ กาก้า เธอก็ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้สึกแย่ที่อัดอั้นอยู่ในใจ โดยเธอเล่าว่า

‘บางทีการที่คุณต้องอาศัยอยู่กับเรื่องสะเทือนใจในอดีต มันก็ไม่สามารถทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีความสุขได้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคุณจะเลิศเลอเพอร์เฟคมากขนาดไหนก็ตาม

บ่อยครั้งที่ฉันตื่นนอนมาพบว่าตัวเองรู้สึกไม่อยากจะทำอะไรอีกต่อไปแล้ว ไม่อยากแม้แต่จะขึ้นเวทีไปร้องเพลง แต่ก็จำใจต้องทำ มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากๆ และเหมือนว่ามันพยายามจะฉุดรั้งฉันเอาไว้’

 

 

แฮชแท็ก #oktosay เป็นหนึ่งในโครงการที่เจ้าชายวิลเลียมทรงจัดทำขึ้น เพื่อตระหนักให้ทุกคนกล้าที่จะออกมาพูดคุยระบายความทุกข์ในใจ ไม่ว่าจะกับเพื่อน กับคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จัก หรือแม้แต่คนในครอบครัว

‘มันถึงเวลาแล้วสำหรับผู้ที่มีอาการป่วยทางจิตใจ ที่จะออกมายอมรับถึงความเป็นไปในตัวตนของตัวเอง และเราก็มั่นใจว่าการพูดคุยกันอย่างเปิดอก จะช่วยทำให้เราเข้าใจกันได้มากยิ่งขึ้น’ เจ้าชายทรงกล่าว

 

และนำมาสู่แคมเปญโฆษณารณรงค์เรื่องดังกล่าว

 

บทสนทนาดังกล่าวเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ตามไปชมฉบับเต็มได้ที่คลิปนี้เลย

 

ส่วนตัวเราก็เห็นด้วยนะว่า… การเปิดอกและกล้าพูดคุยถึงเรื่องเศร้าในอดีต ให้กับคนที่พร้อมจะรับฟัง มันสามารถช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ดีขึ้นจริงๆ

ที่มา: BBC

Comments

Leave a Reply