นายพรานชาวแอฟริกาใต้ หายตัวอย่างลึกลับระหว่างล่าสัตว์ คาดว่าถูกจระเข้เขมือบแล้ว!?

การล่าสัตว์ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของประเทศซิมบับแว่ ซึ่งผู้คนที่เดินทางไปส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะทำกิจกรรมนี้กันบ่อยๆ ที่สำคัญทางการยังมีการออกใบอนุญาติและจัดพื้นที่ล่าให้อย่างถูกกฏหมายอีกด้วย

Scott Van Zyl ชายวัย 44 ปีผู้มีลูกสองคนและภรรยาแสนสวย พร้อมกับเปิดกิจการพานักท่องเที่ยวออกไปล่าสัตว์ในแอฟริกาใต้ ที่อยู่ดีๆ วันหนึ่งเขาก็หายตัวไปอย่างน่าสงสัย

 

 

เรื่องมันเริ่มจากวันหนึ่งเขาและคนแกะรอยได้ลงจากรถและเดินเข้าไปในพุ่มไม้ในทิศทางที่ต่างไปจากเส้นทางล่าสัตว์ปกติ แล้ววันต่อมาสุนัขของเขาก็กลับมาที่แคม์ปแต่ตัว Scott ไม่ได้กลับมาด้วย จะมีก็แต่ปืนไรเฟิลของเขาที่วางทิ้งไว้บนรถเท่านั้น

หลังจากที่ทุกคนทราบว่า Scott หายตัวไปทีมกู้ภัยจึงรีบออกตามหาเขาทันที ไม่ว่าจะด้วยเฮลิคอปเตอร์ รถยนต์ รวมถึงทีมแกะรอย ทั้งหมดต่างพากันช่วยตามหาตัว Scott ในบริเวณอุทยานที่คาดว่าเขาหายไป

ส่วนเพื่อนๆ ของเขาก็ช่วยกันนำโปสเตอร์ประกาศคนหายไปติดตามหมู่บ้านต่างๆ

 

Scott มีลูกชาย 2 คน ซึ่งเขามาลูกๆ มาเที่ยวในซิมบับเว แต่เขากลับหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

หลังจากการออกตามหาดำเนินการไปได้ระยะหนึ่ง ก็มีคนพบเข้ากับรอยเท้าของ Scott ซึ่งมันนำไปสู่แม่น้ำลิมโปโป และเมื่อตามรอยเท้าไปจนสุดสายพวกเขาก็พบเข้ากับกระเป๋าของเขาที่วางอยู่ใกล้ๆ กับรอยเท้า

Sakkie Louwrens หนึ่งในทีมค้นหาบอกว่า ทางตำรวจสงสัยว่าเขาอาจจะถูกจระเข้กินไปแล้วก็เป็นได้ “พวกเราได้บังเอิญเจอเข้ากับซากศพของมนุษย์ในร่างของจระเข้สองตัวที่พวกเราจับมาได้”

 

บริเวณแม่น้ำที่เขาหายตัวไปอย่างลึกลับ

 

สุดท้ายชิ้นส่วนของศพที่ถูกพบในจระเข้ ก็กำลังถูกส่งไปตรวจเพื่อพิสูจน์หาหลักฐานกันต่อไป แต่จะใช้ร่างของเขาหรือไม่ ซึ่งมันต้องใช้เวลาพอสมควร และทางตำรวจก็ยังยืนยันไม่ได้จนกว่าผลจะออกมานั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงต้นฤดูน้ำหลาก ซึ่งเมื่อฝนตกและปริมาณน้ำมากขึ้น ก็จะส่งผลให้จระเข้ออกมาหากินไกลขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง และนั่นอาจจะทำให้มันมาใกล้กับบริเวณที่เขาบังเอิญออกนอกเส้นทางไปพอดี

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสงสัยคือ ทำไมเขาลงจากรถแล้วเดินไปที่แม่น้ำกันนะ และการที่เขามีอาวุธปืนอยู่กับตัว ทำไมจึงพลาดท่าเสียทีให้กับจระเข้ ถ้าเขาถูกมันกินเข้าจริงๆ

เราคงต้องรอผลการสืบสวนและความคืบหน้าต่อไป…

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply