หากกลัวสงครามโลกครั้งที่ 3 ต้องรีบซื้อบังเกอร์หลบภัย แม้แต่นิวเคลียร์ก็ยังทำอะไรไม่ได้

เป็นข่าวหนาหูกันมากๆ กับสถานการณ์ความตึงเครียดระดับโลกในตอนนี้ ระหว่างอเมริกาและเกาหลีเหนือ ที่อาจจะปะทุเกิดเป็นสงครามโลกขึ้นมาได้ทุกเมื่อ

แต่สิ่งที่เราจะพูดถึงไม่เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตรงหรอก เพราะเราจะมาดูบังเกอร์ที่ใช้หลบภัย ถ้าหากเกิดสงครามโลกขึ้นมาจริงๆ ต่างหาก

 

 

บังเกอร์หลบภัยสุดหรูที่เราจะได้ดูกันนี้ แรกเริ่มเดิมทีมันเป็นหลุมหลบภัยของทางกองทัพทหารอเมริกา ซึ่งอยู่ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตัวบ้านที่ว่าประกอบด้วยกำแพงที่หนาเกือบ 1 เมตร ระบบระบายอากาศ ห้องปฐมพยาบาล ระบบกล้องวงจรปิดชั้นดี รวมถึงระบบน้ำที่สะอาดก็มีเช่นกัน

 

 

ในปี 2015 ตัวบังเกอร์หลบภัยนี้ได้เปิดขายในตลาดด้วยราคา 17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 600 ร้อยล้านบาท) แถมนอกจากตัวฟังก์ชั่นดังที่กล่าวไปแล้ว

ตัวบังเกอร์นี้ยังมีคุณสมบัติสามารถกันระเบิดนิวเคลียร์ขนาด 20 กิโลตันได้ด้วย ไม่หมดแค่นั้น ตัวบังเกอร์ยังสามารถต้านทานได้ทุกภัยภิบัติ ทั้งแผ่นดินไหว สภาพอากาศหนาวและอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

ตัวบังเกอร์ยังมีพื้นที่ใช้สอยถึง 1,300 ตารางเมตรและมีสองชั้นด้วยกัน และเมื่อปี 2012 บังเกอร์แห่งนี้ก็ได้ถูกปรับแต่งใหม่ด้วยเฟอร์นิเจอร์สวยหรูมากมาย

แบ่งส่วนต่างๆ เป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวและอื่นๆ ที่จำเป็นอย่างครบครัน เรียกได้ว่าถ้าซื้อไปก็อยู่อย่างสบายไม่ต้องกลัวภัยอะไรมาทำร้ายเราได้เลยทีเดียว

ก็เอาเป็นว่าถ้าใครมีเงินมากพอและสนใจอยากจะใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยแล้วล่ะก็ บังเกอร์นี้ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียวล่ะ

 

.

 

ยังไงก็หวังว่าจะไม่เกิดสงครามโลกขึ้นจริงๆ นะ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply